Quảng cáo

Làm việc với FIFA về VAR, VFF lại 'than khó' về trọng tài ngoại

Thứ sáu, 23/09/2022 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Trưởng ban trọng tài VFF thừa nhận chi phí cho việc sử dụng trọng tài ngoại ở V-League là khá tốn kém.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi quãng thời gian FIFA Days tháng 9 kết thúc, V-League 2022 sẽ trở lại từ vòng đấu thứ 17. Giải đấu chuẩn bị bước vào giai đoạn có nhiều trận đấu ảnh hưởng tới chức vô địch và cuộc đua trụ hạng. Vì thế đã có nhiều ý kiến về việc sử dụng trọng tài ngoại ở những trận quan trọng.

Nói về vấn đề này, Trưởng ban Trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền chia sẻ với Bongdaplus: "Ở những mùa giải trước, chúng ta đã mời trọng tài ngoại và cũng được kiểm chứng. Họ cũng mắc những sai sót khi cầm còi. Nhưng BTC giải cũng như Ban Trọng tài muốn giải quyết vấn đề tâm lý.

Lý do là bởi trọng tài ngoại sau khi đưa ra quyết định thì BHL của các đội và cả cầu thủ ít phản ứng hơn. Trong mùa giải năm nay những trận có tính chất quan trọng Ban Trọng tài VFF có thể đề nghị phía VPF mời trọng tài ngoại về điều khiển nhằm giảm áp lực tâm lý cho các trọng tài nội.

Làm việc với FIFA về VAR, VFF lại 'than khó' về trọng tài ngoại 192146
Các trận đấu quan trọng ở V-League 2022 sẽ có trọng tài ngoại

Chi phí sử dụng trọng tài ngoại có sự chênh lệch rất cao. Chế độ họ nhận được sẽ theo mức quy định của AFC. Không tính tiền ăn ở, đi lại thì chi phí cho trọng tài trong 1 ngày tối thiểu là 200 USD. Số tiền đó nếu để nhân với cả tổ trọng tài ngoại trong khoảng thời gian 7-10 ngày sẽ rất lớn".

Trước đó Quyền Chủ tịch VFF, Trần Quốc Tuấn cũng đã có cuộc làm việc với Chủ tịch FIFA về kế hoạch đưa VAR về Việt Nam. Tuy nhiên ông Tuấn cũng thừa nhận từ ý tưởng đến thực tiễn cần rất nhiều yếu tố. BTC giải cần tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức thực hiện hay kinh phí. Vì thế câu chuyện về VAR áp dụng tại V-League chắc chắn không thể xảy ra trong một sớm một chiều.

Trưởng ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền nói về tác dụng của VAR: "Chắc chắn VAR sẽ giảm áp lực rất lớn và hạn chế được các sai lầm của trọng tài. Ngoài ra sau mỗi quyết định thì BHL, khán giả có thể xem lại tình huống ngay để phán xét trong khi trọng tài phải ra quyết định chỉ trong tích tắc".

Không đá FIFA Days, đội yếu nhất Đông Nam Á sắp rơi khỏi top 200 thế giới

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo