Quảng cáo

VFF có đề xuất lịch sử lên FIFA

Thứ hai, 19/09/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Quyền Chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn cho biết ông đã có đề xuất quan trọng ở cuộc làm việc với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Trọng tài cố tình đè VAR, tước bàn thắng ĐT Việt Nam 

Chiều 19/9, tại Trụ sở VFF (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Tập huấn Giám sát, trọng tài giữa mùa các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022, khu vực phía Bắc.

Đại diện Lãnh đạo VFF dự lễ khai mạc có ông Trần Quốc Tuấn – Quyền Chủ tịch, ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành, Chủ tịch VPF; ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban Trọng tài , Ủy viên BCH; ông Võ Minh Trí – Phó Trưởng Ban Trọng tài , Ủy viên BCH; ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký cùng đại diện một số phòng, ban chức năng. Đại diện Công ty VPF tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Quyền Chủ tịch VFF – Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh ông đã có cuộc làm việc với Chủ tịch FIFA về kế hoạch đưa VAR về Việt Nam:

"Vừa qua tại Pháp, tôi có buổi làm việc với Chủ tịch Gianni Infantino. Trước đó 2-3 tuần, chúng tôi cũng đã trao đổi với Trưởng Ban Dự án FIFA tại châu Á, về việc nghiên cứu đưa công nghệ hỗ trợ cho công tác trọng tài, nhằm giúp các vua áo đen giảm bớt áp lực.

VFF có đề xuất lịch sử lên FIFA 189917
Ông Trần Quốc Tuấn – Quyền Chủ tịch VFF phát biểu

Tất nhiên, ý tưởng đến thực tiễn cần rất nhiều yếu tố. Chúng ta cần tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức thực hiện hay kinh phí. VFF và VPF cùng các thành viên cũng đã trao đổi với FIFA xoay quanh câu chuyện chuyên môn. Rất mong trong thời gian sớm nhất, bóng đá Việt Nam sẽ có VAR".

Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đề nghị Ban Trọng tài cùng các trọng tài tập trung rút kinh nghiệm nghiêm túc các vấn đề tồn tại giai đoạn vừa qua để làm tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải; mỗi cá nhân cần nâng cao bản lĩnh, tính trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ.

Về phần mình, ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH VFF, Chủ tịch VPF cho biết các trọng tài cần phải nắm chắc lý thuyết để vận hành đúng trong thực tế. Ông Trần Anh Tú cũng nhấn mạnh sự kịch tính ở phần còn lại của mùa giải, khi các đội tranh đua chức vô địch và trụ hạng, do đó, các trọng tài cần điều hành thật tốt để tránh ảnh hưởng đến kết quả đối với các CLB.

Đội hạng 159 FIFA nhận tin 'sét đánh' trước ngày đấu ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT