Quảng cáo

Chủ tịch FIFA lên tiếng về khả năng Ý thay Iran dự World Cup 2022

Thứ tư, 06/04/2022 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá thế giới lên tiếng dập tắt hy vọng tham dự World Cup 2022 của nhà đương kim vô địch Euro.

ĐT Italia đã chính thức lỡ hẹn với World Cup 2022, sau khi để thua sốc trước Bắc Macedonia ở trận bán kết play-off. Sau đó, đã xuất hiện một số thông tin cho rằng đội tuyển này vẫn có thể tham dự ngày hội bóng đá thế giới, trong trường hợp thay thế Iran.

Cụ thể, bóng đá Iran có nguy cơ bị phạt nặng vì phân biệt giới tính. Mức án nặng nhất cho đội tuyển số 1 châu Á là họ bị loại khỏi World Cup 2022. Nếu điều đó xảy ra, Italia được nhận định sẽ là đội thay thế. Dù vậy, mới đây chủ tịch FIFA, Gianni Infatino đã lên tiếng đập tan tin đồn trên. 

infatino
Ông Infatino dập tan tin đồn Ý có thể dự World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Tại tại một sự kiện mới đây ở Florence (Ý), khi được hỏi về khả năng Italia thay thế Iran dự World Cup 2022, người đứng đầu FIFA đáp: "Làm ơn, hãy nghiêm túc đi.."

Trước đó, thành viên điều hành FIFA, Evelina Christillin cũng đã lên tiếng phủ nhận khả năng Azzurri có thể được tham dự giải đấu vào cuối năm nay: “Chúng tôi đã có một cuộc họp điều hành FIFA tại Qatar cùng với tất cả các phái đoàn, bao gồm cả Iran. Chúng tôi chưa bao giờ thảo luận về việc loại họ khỏi World Cup 2022. Kể cả khi loại Iran, chúng tôi cũng sẽ lựa chọn một đội tuyển châu Á khác thay thế. Hãy loại bỏ ý tưởng này ra khỏi đầu rằng tuyển Ý có thể đến World Cup, điều đó là không thể”.

Như vậy, có thể khẳng định chắc chắn Italia sẽ phải làm khán giả của World Cup 2022. Đây sẽ là kỳ đại hội bóng đá thế giới thứ hai liên tiếp mà quốc gia giàu thành tích này không có vé tham dự, và là lần thứ 3 trong lịch sử, sau lần đầu năm 1958.

ĐT Hà Lan tìm được người kế nhiệm khi HLV Van Gaal bị ung thư

Ralf Rangnick đã trở thành 'người thừa' ở MU như thế nào?

Cột mốc 100 bàn thắng của Mane tại Liverpool
Author Thethao247.vn Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA World Cup 2022 ITalia Iran
Xem thêm
TIN NỔI BẬT