Quảng cáo

Không vượt qua vòng loại, Trung Quốc vẫn có đại diện dự World Cup 2022

Thứ ba, 27/09/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc sẽ tặng nước chủ nhà Qatar 2 con gấu trúc khổng lồ nhân dịp đăng cai VCK World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đã lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng ĐT Trung Quốc vẫn không thể góp mặt ở VCK. Sau tổng cộng 10 trận đấu ở vòng loại thứ 3, ĐT Trung Quốc chỉ có được 6 điểm, giành được 1 chiến thắng duy nhất và chỉ xếp trên mỗi ĐT Việt Nam ở bảng B.

Dù không góp mặt ở VCK nhưng Trung Quốc vẫn sẽ có đại diện tại VCK World Cup 2022. Theo đó, Đại sứ Trung Quốc tại Doha ông Zhou Jian cho biết "Suhail" và "Soraya" (tên của 2 con gấu trúc) sẽ đến Qatar vào tháng 10/2022, trước khi buổi lễ khai mạc của VCK World Cup 2022 diễn ra.

Ông Zhou Jian, Đại sứ Trung Quốc tại Doha cho hay: "Đây là món quà mà 1,4 tỉ người dân Trung Quốc dành tặng cho Qatar và VCK World Cup 2022. Món quà này chắc chắn sẽ trở thành biểu tượng mới của tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Qatar".

Không vượt qua vòng loại, Trung Quốc vẫn có đại diện dự World Cup 2022 193968
Hai chú gấu chúc được Trung Quốc gửi đến VCK World Cup 2022

Gấu trúc được coi là một trong những biểu tượng văn hóa nổi bật nhất của Trung Quốc. Ngoài ra 2 con gấu trúc có tên là "Suhail" và "Soraya". Suhail là tên của một trong những ngôi sao sáng nhất có thể quan sát được ở vùng Vịnh trong khi Soraya là tên của Ả rập của cụm sao Pleiades.

Dù không giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 nhưng nhiều công trình xây dựng để phục cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng có sự góp công lớn của công ty xây dựng Trung Quốc. Như vậy kể từ World Cup 2002, ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể có lần tiếp theo góp mặt ở ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới. Trong lần duy nhất tham dự, đội tuyển này vẫn bị loại ngay từ vòng bảng.

Trận đấu đáng xấu hổ nhất của Trung Quốc ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chính là thất bại với tỷ số 1-3 trước ĐT Việt Nam vào ngày mùng 1 Tết. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam ở vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup.

Tiết lộ: Ấn Độ từng đánh bại cả U23 và ĐT Việt Nam để lên ngôi vô địch

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT