Quảng cáo

ĐT Trung Quốc đi ngược xu thế, 'nghỉ chơi' với thế giới

Thứ ba, 27/09/2022 07:54 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc đã trải qua ba năm không thi đấu bất kỳ một trận giao hữu nào khiến giới chuyên môn và người hâm mộ nước này không khỏi lo lắng.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Trong khi các ĐTQG đang tất bật chuẩn bị cho loạt trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA days tháng 9 thì ĐT Trung Quốc lại đang "bình chân như vại". Đội bóng này không tập trung mà thay vào đó giải đấu quốc nội Chinese Super League vẫn diễn ra.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang cố gắng để giải đấu này có thể kết thúc trong năm 2022. Chính vì lẽ đó mà nhiều khả năng ĐT Trung Quốc sẽ không có đợt tập trung nào trong năm.

Tờ Sohu chua chát về tình hình thực tại của đội nhà: "Ngày 18 đến 27 tháng 9 là thời gian thi đấu của đội tuyển quốc gia do FIFA chỉ định. Theo báo cáo của, Hàn Quốc, Nhật Bản và các đội châu Á khác đã tiến hành các trận đấu khởi động chất lượng cao, trong khi ĐT Trung Quốc vẫn không có giải đấu quốc tế, và có vẻ như chúng ta đã tự phá hoại chính mình.

Sau Vòng loại World Cup 2022, do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và giải đấu, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã không sắp xếp bất kỳ trận đấu cấp đội tuyển quốc gia nào. Có lẽ đây là một trong những lỗ hổng của bóng đá Trung Quốc".

ĐT Trung Quốc đi ngược xu thế, 'nghỉ chơi' với thế giới 193607
ĐT Trung Quốc chưa thi đấu trận giao hữu nào trong 3 năm qua.

Một thực trạng đáng buồn khiến truyền thông Trung Quốc lo lắng là trong suốt 3 năm qua, đội bóng xứ tỉ dân đã không có bất kỳ một trận đấu giao hữu nào. Trận giao hữu gần nhất mà ĐT Trung Quốc thi đấu đã từ năm 2019 khi giành chiến thắng 1-4 trước ĐT Myanmar.

Theo thông tin từ tờ Sohu, ĐT Nga đang tính đến việc sẽ mời đội tuyển Trung Quốc đã giao hữu. Đây là cơ hội tốt để cho Wu Lei và các đồng đội có thể cọ xát và trau dồi kinh nghiệm khi Nga được xem là một ông lớn của bóng đá thế giới với nhiều lần dự World Cup.

Tuy nhiên, cũng theo tờ báo này, nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sẽ từ chối vì nếu tập trung ĐTQG thì giải Chinese Super League sẽ không hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Vòng 15 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Căng thẳng cuộc đua giành vé lên hạng

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT