Quảng cáo

Chuyên gia: ‘Quang Hải về đá AFF Cup, cơ hội ở Pau FC sẽ chấm dứt’

Thứ ba, 27/09/2022 14:52 PM (GMT+7)

Đây là nhận định của chuyên gia bóng đá, BLV Quang Tùng sau khi Quang Hải khẳng định sẽ thuyết phục Pau FC để trở về thi đấu AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ với báo chí trước trận gặp Ấn Độ, Quang Hải khẳng định rất muốn được về nước để cùng tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vương tại AFF Cup 2022 sau thất bại tại giải đấu năm 2020. Dẫu vậy, chân sút sinh năm 1997 cũng thừa nhận điều này vẫn chưa chắc chắn vì còn phải chờ cuộc làm việc với Pau FC.

"Tôi và HLV Park Hang Seo cùng nhau thảo luận. Tôi mong muốn thi đấu ở mọi giải đấu để khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. Đó là sự khát khao của tôi. Tuy vậy, việc có đá hay không ở AFF Cup 2022 còn tùy thuộc vào cuộc làm việc của tôi với CLB Pau trong thời gian tới", Quang Hải chia sẻ.

Chuyên gia: ‘Quang Hải về đá AFF Cup, cơ hội ở Pau FC sẽ chấm dứt’ 193804
Quang Hải thừa nhận muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Về việc Quang Hải về nước đá AFF Cup 2022, BLV Quang Tùng chia sẻ quan điểm: "Chúng ta phải đặt câu hỏi là trong hoàn cảnh này, Quang Hải có nhất thiết phải về thi đấu ở AFF Cup hay không. Đây là vấn đề rất đáng suy nghĩ.

Quang Hải có thể đặt ra mục tiêu lớn hơn, ngoài tầm Đông Nam Á. Quang Hải đi châu Âu là để vươn tới tầm cao hơn, vì thế phải có những mục tiêu lớn hơn. Nếu Quang Hải về nước trong đợt FIFA Days và thi đấu ở vòng loại World Cup thì câu chuyện lại khác, còn AFF Cup hay SEA Games vẫn chỉ là giải đấu khu vực".

Tiếp đến, BLV Quang Tùng cho rằng: "Việc Quang Hải không có cửa ra sân ở Pau, nên cầu thủ này về nước là tốt cho chính anh và đội tuyển. Nhưng nếu quay về đá ở AFF Cup tới, thì Quang Hải xác định luôn là cuộc cạnh tranh ở Pau coi như chấm dứt.

Đó là vấn đề mà Quang Hải cần suy nghĩ và lựa chọn sự đánh đổi. Ở châu Âu, các đội bóng họ luôn có một quy trình rất chuyên nghiệp, cầu thủ phải hoạt động hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Nếu Quang Hải xin về, có nghĩa sẽ không tập cùng đội 1 tháng, bỏ 4 trận tại Ligue 2.

Bỏ 4 trận đấu thì cũng xác định vứt đi lượt đi, và cũng có thể tạm hiểu là vứt đi cả mùa luôn. Khả năng Quang Hải lấy lại ở lượt về rất khó. Người ta không thể nhìn vào Quang Hải đá tốt ở AFF Cup để trao cho cầu thủ này suất đá chính thường xuyên ở CLB".

Chuyên gia: ‘Quang Hải về đá AFF Cup, cơ hội ở Pau FC sẽ chấm dứt’ 193807
BLV Quang Tùng bày tỏ quan điểm về mong muốn dự AFF Cup 2022 của Quang Hải

Quan điểm của BLV Quang Tùng đưa ra là hoàn toàn có cơ sở. Bởi trước khi trở về tập trung đội tuyển Việt Nam trong loạt trận FIFA Days tháng 9, Quang Hải chỉ đá chính 2 trận từ đầu mùa và không được trọng dụng trong những vòng đấu gần đây. Thậm chí anh không được ra sân một phút nào trong nhiều trận đấu liên tiếp. 

Dường như "Hải con" đang dần đánh mất niềm tin của HLV trưởng Didier Tholot. Tình thế hiện tại đang rất khó khăn cho Quang Hải và thời gian tới anh cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn phát triển sự nghiệp tại Pháp. Đặc biệt là trong hoàn cảnh các tiền vệ chơi cùng vị trí với Quang Hải tại Pau FC đang có phong độ rất cao và cuộc cạnh tranh đang trở nên rất khốc liệt.

"Nếu nhìn ở góc độ cá nhân, Quang Hải được về nước và được đá cho ĐTQG thì rất tốt. Nhưng quan trọng là là Quang Hải đặt mục tiêu gì?

Quang Hải muốn được khoác áo ở những đội bóng lớn hơn trong tương lai hay là giải quyết mục tiêu ngắn hạng trong 1 tháng với tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Quang Hải sẽ là người đưa ra quyết định trong chuyện này", BLV Quang Tùng chốt lại.

Sao HAGL báo tin không vui cho ĐT Việt Nam trước trận đấu gặp Ấn Độ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo