Quảng cáo

Tiết lộ: Ấn Độ từng đánh bại cả U23 và ĐT Việt Nam để lên ngôi vô địch

Thứ ba, 27/09/2022 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Tại LG Cup 2002, Olympic Ấn Độ từng đánh bại cả ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam để giành chức vô địch chung cuộc.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù có khoảng cách địa lý tương đối xa nhưng bóng đá Việt Nam và Ấn Độ lại có lịch sử đối đầu khá thú vị. Giải đấu bắt đầu mối lương duyên này chính là LG Cup 2002 được tổ chức tại TP HCM khi Olympic Ấn Độ đó có cơ hội so tài với cả U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam.

Khi đó U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Christian Letard nằm cùng bảng B với Olympic Ấn Độ và U23 Singapore ở giải giao hữu LG Cup 2002. U23 Việt Nam khi đó gây thất vọng khi nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước Olympic Ấn Độ đồng thời cũng bị loại ngay từ giai đoạn vòng bảng.

Sau đó đến trận chung kết, Olympic Ấn Độ chạm trán ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Henrique Calisto. "Rồng Vàng" là đội vươn lên dẫn trước 2-0 với 2 bàn thắng của Huỳnh Đức và Phùng Thanh Phương nhưng cuối cùng lại thua ngược 2-3 và nhìn đối thủ nâng cúp ngay trên sân nhà của mình.

Tiết lộ: Ấn Độ từng đánh bại cả U23 và ĐT Việt Nam để lên ngôi vô địch 193857
Sunil Chhetri từng ghi 3 bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam năm 2010

Đến LG Cup 2004, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam chạm trán với Ấn Độ ở cấp độ ĐTQG. ĐT Việt Nam khi đó dưới sự chỉ đạo của HLV Tavares không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của "Rồng vàng" được ghi bởi Lê Công Vinh và Thạch Bảo Khanh.

Phải đến 6 năm sau, ĐT Việt Nam mới chạm trán lại Ấn Độ và đó cũng là trận đấu gần nhất tính tới hiện tại. Khác với 2 lần đối đầu trước, lần này "Rồng vàng" phải làm khách trên sân Balewadi. Tiền đạo huyền thoại của bóng đá Ấn Độ là Sunil Chhetri đã lập 1 cú hattrick ở chiến thắng 3-1 còn người ghi bàn danh dự cho ĐT Việt Nam là Vũ Như Thành khi thực hiện thành công của penalty.

Thế hệ ĐT Việt Nam khi đó sau 12 năm hầu hết đã nghỉ hưu. Tuy nhiên Sunil Chhetri hiện vẫn còn đang thi đấu ở tuổi 38 và là huyền thoại sống của bóng đá Ấn Độ. Ở trận hòa với Singapore vừa qua, tiền đạo 38 tuổi này vẫn đá chính và nhiều khả năng sẽ lại ra sân để đối đầu với ĐT Việt Nam.

Ấn Độ đón 'bản sao' của Sergio Ramos, sẵn sàng thách thức ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT