Quảng cáo

HLV Indonesia muốn 'đi đường tắt' để bắt kịp ĐT Việt Nam, Thái Lan

Thứ hai, 18/07/2022 14:44 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae-yong muốn sử dụng cầu thủ nhập tịch để ĐT Indonesia có thể đuổi kịp trình độ của Việt Nam, Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi HLV Shin Tae-yong đến với Indonesia, tất cả các cấp độ đội tuyển ở "xứ vạn đảo" đều không một lần giành chiến thắng trước 2 ông lớn trong khu vực là Việt Nam và Thái Lan. Gần nhất là việc đội U19 Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022 dù được thi đấu trên sân nhà.

Mới đây ông Hasani Abdulgani, một thành viên của LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã tiết lộ rằng ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐT Indonesia, Shin Tae-yong đã đề xuất chương trình nhập tịch. Theo ông, đây là cách nhanh nhất cải thiện được chất lượng đội hình ĐT Indonesia hiện tại:

"Dùng cầu thủ nhập tịch là ý tưởng của HLV Shin Tae-yong. Ngay sau kí hợp đồng ông ấy đã yêu cầu tăng cường những cái tên nhập tịch sau khi xem xét danh sách cầu thủ hiện tại của ĐT Indonesia. PSSI xem xét yêu cầu này không vi phạm các quy tắc của FIFA nên đã bật đèn xanh để tiến hành".

jordi-amat-afp-3007
Jordi Amat (số 2) từng chơi bóng ở Premier League cho Swansea City

"Tôi ngay lập tức liên lạc với bạn bè ở châu Âu, sau đó nhiều cái tên đã xuất hiện trong danh sách. Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ trực tiếp với những cầu thủ để thảo luận về mọi vấn đề", Hasani Abdulgani nói trên tờ Bola vào chiều ngày 17/8.

Hiện tại PSSI đang có kế hoạch nhập tịch 3 cầu thủ cho ĐT Indonesia là Jordi Amat, Sandy Walsh và Shayne Pattynama. Nhiều khả năng 3 cái tên này sẽ có màn ra mắt trong những trận đấu giao hữu FIFA Days vào tháng 9 tới. Ngoài ĐTQG, U20 Indonesia sắp tới cũng sẽ có sự bổ sung của một vài cái tên nhập tịch nhằm năng cao chất lượng đội hình trước VCK U20 World Cup 2023 trên sân nhà. 

HLV Shin Tae-yong hiện tại đang chịu nhiều áp lực từ dư luận sau khi liên tiếp có những thành tích không tốt trong khu vực. Ngoài ngôi á quân AFF Cup 2021, U23 Indonesia chỉ có được huy chương đồng ở SEA Games 31 trong khi giải U19 Đông Nam Á 2022 bị loại ngay từ vòng bảng.

Tờ báo số 1 Italia: 'Quang Hải làm nên cách mạng ở Pau FC'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Indonesia ĐT Việt Nam Shin Tae-yong Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT