Quảng cáo

HLV U19 Indonesia vẫn 'chắc ghế' dù bị Việt Nam, Thái Lan loại sớm

Thứ hai, 11/07/2022 10:17 AM (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia khẳng định việc U19 Indonesia bị loại không phải do năng lực của HLV Shin Tae-yong yếu kém.

Nghe nội dung bài viết

Bất chấp việc thắng Myanmar với tỷ số đậm 4-1, U19 Indonesia vẫn bị loại ngay từ vòng bảng khi trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan có kết quả hòa 1-1. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong không thể đi tiếp khi có cùng số điểm, ghi nhiều bàn thắng hơn nhưng lại có chỉ số đối đầu trực tiếp kém hơn.

Sau khi bị loại sớm ở giải U19 Đông Nam Á 2022, nhiều CĐV Indonesia đã lên tiếng đòi xem xét lại năng lực của HLV Shin Tae-yong. Bộ phận người hâm mộ này không đồng tình với việc đổ lỗi cho U19 Việt Nam và Thái Lan thi đấu thiếu fair-play và cho rằng chính U19 Indonesia đã chơi không tốt.

Tuy nhiên trái ngược với quan điểm ngày, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan lại khẳng định tương lai của HLV Shin Tae-yong: "Ông ấy vẫn sẽ tiếp tục vai trò của mình với bóng đá Indonesia. Chúng tôi thấy được sự tiến bộ của đội U19 ở giải đấu lần này dù đã bị loại ngay từ vòng bảng.

hlv-shin-tae-yong-6784
Chủ tịch PSSI bày tỏ sự cảm thông với HLV Shin Tae-yong

HLV Shin Tae-yong đã luân phiên sử dụng gần như toàn bộ các cầu thủ U19 Indonesia ở giai đoạn vòng bảng. Với mật độ thi đấu khá dày, thời tiết nắng nóng, toàn đội vẫn có được kết quả tốt với thành tích bất bại. Điều này cho thấy HLV Shin Tae-yong có năng lực. Chúng ta chỉ bị loại vì trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra không fair-play như cách các đội bóng lớn nên thể hiện".

Thực tế kể từ khi làm việc với bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã không thể giúp cho tất cả các cấp độ từ U19, U23 và ĐTQG thắng được 2 đối thủ mạnh nhất trong khu vực là Việt Nam và Thái Lan bất kỳ 1 lần nào. Đây là điều khiến nhiều CĐV của "Xứ sở vạn đảo" tỏ ra rất không hài lòng.

Nhiều người hâm mộ cho rằng, U19 Indonesia lẽ ra phải tự quyết được số phận của mình nếu như thắng được Việt Nam và Thái Lan. Thế nhưng việc chỉ có được 2 trận hòa với cùng tỷ số 0-0 đã khiến cho đoàn quân của HLV Shin Tae-yong rơi vào nghịch cảnh ở lượt trận cuối cùng. 

Sếp lớn Indonesia đòi AFF điều tra trận U19 Việt Nam vs Thái Lan

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan