Quảng cáo

HLV Hàn Quốc cảm động khi thấy Văn Hậu thi đấu sau hơn 1 năm

Thứ hai, 11/07/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

HLV Chun Jae Ho của Hà Nội FC bày tỏ niềm hạnh phúc khi chứng kiến hậu vệ Đoàn Văn Hậu có những bước chạy đầu tiên sau hơn 1 năm nghỉ dưỡng thương.

Nghe nội dung bài viết

Hà Nội FC đã giành thắng lợi kịch tính 2-1 trước CLB Hải Phòng ở trận cầu tâm điểm vòng 6 V-League 2022, qua đó vươn lên vị trí thứ hai trên BXH sau chính đối thủ này do kém hiệu số dù cùng có được 11 điểm. Thắng lợi của đội bóng thủ đô càng thêm ý nghĩa khi nó ghi dấu cột mốc đặc biệt.

Theo đó, màn so tài giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy tối ngày 10/7 chứng kiến sự trở lại của hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau hơn 1 năm nghỉ vắng mặt vì chấn thương. Những bước chạy đầu tiên của cầu thủ gốc Thái Bình là niềm vui vỡ òa của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Chun Jae Ho của Hà Nội FC cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc. Chiến lược gia người Hàn Quốc dành nhiều thời gian để nói về quyết định trao cơ hội thi đấu cho Văn Hậu sau quãng thời gian dài rời xa sân cỏ:

“Tôi thấy rất cảm động với sự trở lại của Văn Hậu. Cậu ấy phải phẫu thuật tới 2 lần và phải chiến đấu rất lâu với chấn thương của mình. Tôi cảm thấy xúc động và chúc mừng cậu ấy với màn trở lại này. Trước trận đấu, tôi có trao đổi với Văn Hậu. Bạn ấy nói còn chút vấn đề về thể lực và cảm giác bóng.

van-hau
Văn Hậu có màn tái xuất sân cỏ sau hơn 1 năm nghỉ thi đấu vì chấn thương

Với tư cách HLV trưởng, tôi đã tính toán để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của cậu ấy”, thuyền trưởng Hà Nội FC cho hay.

Văn Hậu bị rách sụn chêm ngoài đầu gối sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan). Hậu vệ sinh năm 1999 tái phát chấn thương khi cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực Châu Á. Tháng 11/2021, anh phải sang Hàn Quốc phẫu thuật và trải qua 9 tháng điều trị trước khi ra sân trong trận đấu với Hải Phòng tối 10/7. 

Sau khi được tung vào sân trong hiệp 2, Văn Hậu đã có khoảng 20 phút thi đấu tròn vai ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường. Thể hình cao lớn của hậu vệ 23 tuổi giúp Hà Nội FC ngăn chặn được những tình huống chơi bóng bổng mà các ngoại binh Hải Phòng sử dụng.

Bầu Hiển tặng 'mưa tiền thưởng' ngày Hà Nội FC thắng Hải Phòng

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Văn Hậu Hà Nội FC V-League Chun Jae Ho Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT