Quảng cáo

Đối thủ ĐT Việt Nam bị FIFA phạt nặng, VFF lập tức hành động

Thứ ba, 16/08/2022 10:03 AM (GMT+7)
A A+

VFF sẽ nhanh chóng tìm kiếm khách mời giao hữu khác cho ĐT Việt Nam sau khi ĐT Ấn Độ nhận án phạt đình chỉ từ FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, FIFA đã ra án phạt đình chỉ với LĐBĐ Ấn Độ. Theo đó, ĐT Ấn Độ sẽ không được phép tham dự VCK ASIAN Cup 2023, bị cấm tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế, truất quyền đăng cai U17 World Cup nữ 2022 và các CLB không được tham dự các trận tại AFC.

Đương nhiên án phạt này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới ĐT Việt Nam khi Ấn Độ là khách mời giao hữu ở giải "tam hùng" trong thời gian FIFA Days của tháng 9 tới. Với việc ĐT Ấn Độ không thể góp mặt, hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn đối thủ duy nhất là đội tuyển Singapore.

Trao đổi với Thanh Niên, 1 quan chức VFF cho biết LĐBĐ Việt Nam sẽ nhanh chóng tìm kiếm một đội bóng khác để thay thế cho ĐT Ấn Độ không thể tham dự: "Chắc chắn Ấn Độ sẽ không thể sang Việt Nam thi đấu vào thời gian tới bởi lệnh đình chỉ của FIFA có hiệu lực lập tức.

298284926_479950164138280_5064666604966608585_n
ĐT Ấn Độ nhận án phạt đình chỉ từ FIFA

Việc này cũng có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch ban đầu của tuyển Việt Nam. Nhưng vì thời gian hơn 1 tháng nên VFF sẽ tích cực tìm kiếm và tiến hành đàm phán với một đội tuyển khác để ĐT Việt Nam vẫn có được các trận giao hữu bổ ích vào tháng 9. Đây không phải là vấn đề lớn với VFF".

Án phạt đình chỉ LĐBĐ Ấn Độ từ FIFA được lý giải là do tổ chức này đã chịu ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ 3, gây ảnh hưởng đến việc đăng cai VCK U17 World Cup nữ 2022. Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng điều lệ của FIFA. Theo đó, chỉ khi nào LĐBĐ Ấn Độ giành lại toàn bộ quyền kiểm soát các công việc của liên đoàn thì án phạt tới từ FIFA mới có thể hết hiệu lực. 

Trong thời hạn hơn 1 tháng còn lại, khá khó để VFF có thể tìm kiếm đối thủ giao hữu chất lượng và có trình độ tương đương với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ hội quân lại bắt đầu từ ngày 17/9 tới sau khi các trận đấu của vòng 16 V-League 2022 kết thúc.

Sếp lớn Indonesia 'đổ khéo' cho AFF sau khi bị tố tranh công

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam FIFA ĐT Ấn Độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT