Quảng cáo

Sếp lớn Indonesia 'đổ khéo' cho AFF sau khi bị tố tranh công

Thứ hai, 15/08/2022 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã lên tiếng thanh minh sau khi bị tố tranh nâng cúp ở giải U16 Đông Nam Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đánh bại U16 Việt Nam với tỷ số 1-0 trong trận chung kết, U16 Indonesia đã lên ngôi vô địch Đông Nam Á ngay trên sân nhà của mình. Thành tích của "Garuda" nhận được nhiều sự tán dương của người hâm mộ nước nhà cũng là lúc những người lãnh đạo của bóng đá Indonesia bị chỉ trích.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali và Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, Mochamad Iriawan đã bị chỉ trích ở buổi lễ trao giải khi các cầu thủ của U16 Indonesia phải chờ 2 'sếp lớn' này góp mặt thì mới được cùng nâng cúp chứ không phải là đội trưởng như thường lệ. 

Phần đông người hâm mộ Indonesia cho rằng đây là hành động tranh công trạng của Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao cũng như Chủ tịch PSSI. Nhiều ý kiến cho rằng tại mọi lễ trao giải, các cầu thủ luôn được một mình nâng cúp vô địch chứ không phải chia sẻ như U16 Indonesia.

Sếp lớn Indonesia 'đổ khéo' cho AFF sau khi bị tố tranh công 172105
Khoảnh khắc U16 Indonesia nâng cao cúp vô địch gây nhiều tranh cãi

Tuy nhiên lý giải về hành động này, ông Zainudin Amali cho hay: "Tôi đến đó với nhiệm vụ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất giải và huy chương cho các cầu thủ. Đến khoảnh khắc trao chức vô địch, Chủ tịch AFF đề nghị tôi cùng Chủ tịch PSSI và Tổng thư ký PSSI cùng các cầu thủ nâng cao chiếc cúp.

Có những khoảnh khắc khi nâng cúp vô địch được chụp lại khiến mọi người có thể hiểu nhầm. Điều đó sẽ gây ra những suy nghĩ trái với mong muốn của tôi. Tuy nhiên đội trưởng U16 Indonesia và các cầu thủ khác vẫn vui vẻ nên họ có đề nghị tôi chụp một bức ảnh cùng nâng cao chiếc cúp vô địch. Đây cũng là điều khiến mọi người có thể hiểu nhầm về cá nhân tôi".

Sau khi vô địch giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Indonesia sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2023 với kế hoạch sang châu Âu tập huấn (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hoặc Hà Lan). Đội bóng này sẽ nằm cùng bảng với Guam, Palestine, UAE và Malaysia. 

HLV Polking thừa nhận ĐT Thái Lan khó có cửa tham dự World Cup 2026

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia U16 Đông Nam Á U16 Indonesia AFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT