Quảng cáo

Về V-League chơi bóng, Văn Lâm bất ngờ bị báo Thái Lan 'chế giễu'

Thứ ba, 16/08/2022 08:20 AM (GMT+7)
A A+

Việc Văn Lâm chia tay Cerezo Osaka để trở lại V-League chơi bóng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Đặng Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin chính thức có mặt tại TP HCM vào ngày 15/8 để hoàn tất thủ tục gia nhập CLB Bình Định. Số tiền theo quy định hợp đồng phải giữ kín. Tuy nhiên, thủ môn mang hai dòng máu Nga và Việt Nam nằm ở nhóm có thu nhập cao nhất đội bóng. Anh sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng đất Võ.

"Trước đây, khi thi đấu tại Thái Lan hay Nhật Bản, tôi muốn tìm kiếm cơ hội và thử thách cho mình", thủ thành 29 tuổi cho hay. "Còn bây giờ, tôi nghĩ về gia đình nhiều hơn, nên muốn về Việt Nam thi đấu. Tôi hạnh phúc khi được khoác áo Bình Định trong thời hạn hơn ba năm" - Văn Lâm chia sẻ.

297948126-761688208383879-7591-3063-7933-1660563393
Văn Lâm đạt thỏa thuận đầu quân cho CLB Bình Định từ lượt về V-League 2022 (Ảnh: VNE)

Không chỉ dư luận trong nước, truyền thông Thái Lan cũng dành sự quan tâm đến thương vụ chuyển nhượng của Văn Lâm nhưng bất ngờ khi báo chí xứ chùa Vàng lại quan tâm với thái độ "chế giễu" tuyển thủ Việt Nam. 

“Đã không chơi một trận nào ở J.League trong hai năm qua. Không chơi một trận nào. Thủ môn Đặng Văn Lâm sắp về nhà thi đấu”, thông tin được Siam Sport đăng trên mạng xã hội Thái Lan.

Tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan tiếp tục nhấn mạnh: "Đặng Văn Lâm, thủ môn thứ 3 của Cerezo Osaka chưa bắt trận nào ở mùa giải 2022 sau khi J.League đã diễn ra 24 trận".

Tờ Thairath cũng viết: “Có thông tin cho rằng, từ nỗi thất vọng khi không thể giành suất đá chính ở J-League và phải ngồi dự bị suốt thời gian qua, Đặng Văn Lâm cuối cùng đã quyết định rời đội bóng nổi tiếng của Nhật Bản để trở về Việt Nam thi đấu cho Bình Định với bản hợp đồng 3 năm”.

thaiii
Báo chí Thái Lan đưa tin về sự kiện Văn Lâm trở lại V-League chơi bóng

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập Cerezo Osaka ngày 30-1-2021 tuy nhiên chưa bao giờ Lâm Tây được tin dùng ở đội bóng này. Thống kê cho thấy, 18 tháng qua, Đặng Văn Lâm mới chỉ được đội bóng Nhật Bản cho ra sân 2 lần và đều ở các giải cúp (AFC Champions League và Cúp Hoàng đế Nhật Bản). Thậm chí Văn Lâm còn chưa được ra sân phút nào tại J-League 1.

Anh chỉ là thủ môn thứ ba ở Cerezo Osaka sau hai đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm là Kim Jin-hyeon và Shimizu. Không được ra sân thường xuyên, khả năng cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam của Đặng Văn Lâm thêm khó khăn.

Chính vì vậy việc lựa chọn quay về Việt Nam chơi bóng được xem là bước đi hợp lý của thủ môn này trong việc gia tăng cơ hội bắt chính cho ĐT Việt Nam. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, anh có thể ra sân ở ngày vòng đấu tiếp theo, khi Bình Định đón tiếp Thanh Hóa trên sân nhà vào ngày 20/8.

NÓNG: Nữ trọng tài Việt Nam vinh dự làm nhiệm vụ tại World Cup

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Văn Lâm V-League Bình Định Cerezo Osaka báo Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT