Quảng cáo

Trận Hà Nội vs HAGL có sai phạm, trọng tài chính đối diện án phạt nặng?

Thứ hai, 15/08/2022 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Trưởng Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền thừa nhận, trọng tài chính Ngô Duy Lân đã sai lầm khi không cho HAGL được hưởng phạt đền trong trận đấu gặp Hà Nội.

Nghe nội dung bài viết

19h15 ngày 14/8 trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam hiện tại, Hà Nội FC quyết đấu với HAGL. Chung cuộc, đội chủ nhà có được thắng lợi 2-1 nhờ hai pha lập công của Tuấn Hải và Văn Quyết. Bàn gỡ duy nhất của HAGL được ghi do công của Bruno. 3 điểm giúp Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi sớm 1 vòng đấu.

Tuy nhiên kết quả này chưa phản ánh đúng cục diện trên sân, đặc biệt là khi những quyết định của trọng tài chính Ngô Duy Lân đã gây bất lợi cho HAGL và trực tiếp ảnh hưởng tới kết quả trận đấu này. Cụ thể như tình huống ở phút 33 của trận đấu, Duy Mạnh giẫm vào chân của Bruno trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài chính đã không cho HAGL được hưởng phạt đền.

hanoi-vs-hagl-duy-manh-525
Tình huống có vẻ như Duy Mạnh đã giẫm lên chân của Bruno

Phát biểu sau trận đấu, trưởng Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền thừa nhận tình huống đó HAGL xứng đáng được nhận phạt đền:

"Tình huống đó trọng tài có góc quan sát tốt, đứng gần vị trí phạm lỗi nhưng không hiểu sao lại không thổi. Đây là sai sót của trọng tài dù vậy, tôi vẫn cần băng kỹ thuật để xem xét kỹ lưỡng hơn".

Người đứng đầu Ban trọng tài cho biết trận Hà Nội vs HAGL được dự báo rất căng thẳng, kịch tính, vì vậy tổ trọng tài đều là những người có kinh nghiệm.

Trọng tài Ngô Duy Lân có đẳng cấp FIFA, là một trong những vua áo đen giỏi nhất Việt Nam hiện tại. Ông Dương Văn Hiền nói: “Chúng tôi đã đưa tổ trọng tài FIFA làm nhiệm vụ, nhưng vẫn có những sai sót nên cũng không biết làm thế nào”.

Ông Dương Văn Hiền chia sẻ, mỗi khi trọng tài mắc sai lầm ở các trận đấu, ông và Ban trọng tài đã đề đạt nguyện vọng là lắp VAR để hỗ trợ trọng tài làm nhiệm vụ, qua đó hạn chế tối đa sai lầm, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà V-League vẫn chưa thể áp dụng công nghệ tiên tiến này.

VIDEO: Nén nỗi buồn thua trận, Văn Toàn có hành động ý nghĩa với CĐV HAGL

Author Thethao247.vn Phúc Thiện / Theo ArtTimes - Copy
Hà Nội HAGL trọng tài Ngô Duy Lân trưởng ban Dương Văn Hiền V-League vòng 12 V-League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT