Quảng cáo

NÓNG: FIFA đưa ra án phạt cực nặng cho Ấn Độ, ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Thứ ba, 16/08/2022 08:23 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới đã quyết định tạm thời cấm Ấn Độ tham dự tất cả các trận đấu thuộc cấp độ FIFA. Trong đó bao gồm cả trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng đá thế giới mới đây đã chính thức đình chỉ LĐBĐ Ấn Độ tham dự tất cả các trận đấu thuộc cấp độ FIFA. Cụ thể, ĐT Ấn Độ sẽ bị tước quyền tham dự AFC Asian Cup 2023, ĐT Philippines sẽ là đội bóng được thay thế. Tiếp đến, ĐT Ấn Độ cũng bị cấm tham dự tất cả những trận giao hữu, bao gồm cả trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam tới đây. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng sẽ bị truất quyền đăng cai giải U17 World Cup nữ. Và cuối cùng, các đại diện của Ấn Độ sẽ bị hủy tư cách tham dự các trận đấu tại AFC Cup. 

Lí do mà LĐBĐ Ấn Độ phải nhận án phạt nặng tay như vậy từ FIFA là do trong các hoạt động của liên đoàn đã bị một bên thứ ba can thiệp vào. Điều này đã gây ra những tác động xấu tới ĐT Ấn Độ nói riêng và FIFA nói chung. Hiện tại, phía LĐBĐ Ấn Độ chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về phán quyết của FIFA.

298284926_479950164138280_5064666604966608585_n

Như đã nói ở trên, do ĐT Ấn Độ bị cấm tham dự các trận đấu thuộc FIFA, nên đội bóng tới từ Nam Á sẽ không đến Việt Nam thi đấu giao hữu trong tháng 9. Điều này sẽ khiến ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng không hề nhỏ, bởi lẽ chúng ta đã ấn định xong xuôi các khâu tổ chức như thời gian, địa điểm thi đấu. Như vậy, giải đấu giao hữu của ĐT Việt Nam trong tháng 9 tới đây chỉ còn duy nhất Singapore, VFF sẽ buộc phải tìm những khách mời khác để thay thế Ấn Độ.

Nhìn nhận khách quan, việc Ấn Độ không được tham dự Asian Cup 2023 lại vô tình mở ra cơ hội cho Đông Nam Á, ở đây là ĐT Philippines. Như vậy, khi thay thế Ấn Độ tham dự cup châu Á, Philippines sẽ được phân vào nhóm hạt giống số 4 và trở thành đại diện thứ 5 của Asean góp mặt tại đây. Cũng tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Pau FC báo tin vui tới NHM Việt Nam, ký hợp đồng với đối tác khủng cho Quang Hải

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Ấn Độ ĐT Ấn Độ FIFA ĐT Việt Nam LĐBĐ Ấn Độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT