Quảng cáo

AFC điều tra dàn xếp tỷ số, sẽ có án phạt nặng với bóng đá Trung Quốc

Thứ năm, 21/04/2022 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Theo Sohu, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ vào cuộc điều tra dàn xếp tỷ số ở các trận thua đậm của CLB Trung Quốc tại AFC Champions League.

Highlights Guangzhou FC 0-8 Kawasaki Frontale | ACL 2022 (Nguồn FPT Play)

Sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng AFC Champions League, hai CLB của Trung Quốc đang nhận những kết quả vô cùng thảm hại. Theo đó, Guangzhou FC để thua Johor 0-5, thua Kawasaki Frontale 0-8 trong khi Shandong Taishan cũng nhận 2 thất bại với tỷ số 0-7 và 0-5.

Thành tích bết bát này của 2 CLB Trung Quốc đã khiến cho AFC phải đặc biệt chú ý đến. Theo thông tin từ tờ Sohu, AFC đã quyết định vào cuộc điều tra dàn xếp tỷ số ở những trận đấu này. Những trận thua rất đậm vừa qua của Guangzhou và Shandong Taishan được cho là có dấu hiệu bất thường.

Điều này cũng được đích thân Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) ông Windsor John thông báo: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra. Trong thời kỳ đại dịch, không có điều gì là bình thường hoặc đơn giản cả. Thế nhưng các CLB Trung Quốc đã đưa ra những quyết định rất khó hiểu".

AFC điều tra dàn xếp tỷ số, sẽ phạt nặng bóng đá Trung Quốc tại cúp châu lục 129415
Guangzhou FC để thủng lưới tới 13 bàn sau 2 lượt trận đầu tiên

Dù chỉ cử đội trẻ tham dự nhưng thành tích 0-25 của 2 CLB Trung Quốc tại AFC Champions League 2022 được cho là khó chấp nhận. Theo thông tin của tờ Sohu, LĐBĐ châu Á mùa tới có thể hủy bỏ tư cách tham dự AFC Champions League của các đội bóng tại Chinese Super League hoặc cắt giảm số lượng đội góp mặt. Ngoài ra LĐBĐ Trung Quốc cũng đang đối diện án phạt từ AFC.

Theo trang Footy Rankings, giải VĐQG Việt Nam (V-League) cũng đã áp sát Chinese Super League ở BXH các giải VĐQG của khu vực châu Á. Việc các CLB Trung Quốc liên tục bị loại ngay từ vòng bảng của AFC Champions League trong vài năm trở lại đây đã khiến cho CSL ngày càng tụt hạng.

HLV Kiatisak: 'Bầu Đức muốn cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC AFC Champions League Guangzhou FC Shandong Taishan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT