Quảng cáo

Hai đại diện Trung Quốc nhận thống kê đầy tủi nhục ở đấu trường số 1 châu lục

Thứ ba, 19/04/2022 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Hai đại diện đến từ Trung Quốc đã phải nhận 25 bàn thua chỉ sau 4 trận ở AFC Champions League 2022.

Highlights Guangzhou FC 0-8 Kawasaki Frontale | ACL 2022 (Nguồn FPT Play)

Ở AFC Champions League 2022, Trung Quốc có hai đại diện tham dự đấu trường số 1 châu lục cấp CLB là Guangzhou FC và Shandong Taishan. Đội bóng còn lại là Shanghai Port đã xin rút lui từ trước đó do thành phố bị phong tỏa.

Tuy nhiên, sau hai lượt trận đầu tiên ở bảng F và bảng I, những gì mà hai đại diện của đất nước xứ tỉ dân mang lại chỉ toàn là những nỗi thất vọng.

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Champions League - Shandong Taishan đã phải nhận thất bại đậm 0-7 trước Daegu FC. Tại bảng I, Guangzhou cũng phải nhận thất bại đậm không kém khi để Johor Darul Ta'zim đánh bại với tỉ số 5-0.

Đến lượt trận thứ 2, hai đội bóng này tiếp tục phải hứng chịu nỗi kinh hoàng. Shandong Taishan để thua Urawa Red Diamonds 5 bàn không gỡ.

Trong khi đó Guangzhou đã đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng Trung Quốc đầu tiên nhận thất bại đậm nhất ở đấu trường châu lục. Cụ thể, sau 90 phút bóng lăn, Guangzhou đã bị các nhà đương kim vô địch J-League - Kawasaki Frontale ghi tới 8 bàn, trong đó 1 bàn được ghi bởi ngôi sao của ĐT Thái Lan - Chanathip.

quang-chau-acl
Đại diện Trung Quốc thất bại trước Kawasaki.

Như vậy, chỉ sau 2 vòng đấu đầu tiên, hai đội bóng của Trung Quốc đã phải nhận tới 25 bàn thua mà chưa thể ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên điều này có thể hiểu được khi những năm gần đây, các đội bóng ở đất nước xứ tỉ dân chỉ cử những đội trẻ tham dự giải đấu hấp dẫn châu lục cấp CLB.

Trong khi đó, đại diện duy nhất của Việt Nam là HAGL mới thi đấu trận đấu đầu tiên. Thầy trò HLV Kiatisak đã thất bại đáng tiếc 1-2 trước Yokohama F.Marinos.

Chuyên gia nước ngoài chỉ thẳng ứng cử viên giành HCV SEA Games 31

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League đại diện Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT