Quảng cáo

Quang Hải đối diện thử thách cực lớn tại CLB nước Áo

Thứ năm, 21/04/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bến đỗ mới tại châu Âu được hé lộ, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang đối diện với khó khăn về khả năng cạnh tranh vị trí thi đấu tại CLB mới.

Như đã đưa tin, bến đỗ mới của tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ là CLB LASK tại giải VĐQG Áo - một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu. Đội bóng này là khách quen của các đấu trường danh giá lục địa già cấp CLB như Champions League, Europa League và Conference League trong suốt 4 mùa liên tục từ 2018/19 đến nay.

CLB LASK cũng đang trống số áo 19 - số áo quen thuộc mà Quang Hải sẽ mặc tại đội bóng mới theo tiết lộ của người đại diện. Theo giới chuyên môn, đội chủ sân TGW Arena là bến đỗ phù hợp với ngôi sao ĐT Việt Nam hiện tại khi đang trải qua quá trình thanh lọc nhân sự và cần sự đột phá từ những nhân tố mới.

Dẫu vậy, thử thách dành cho Quang Hải tại LASK sắp tới sẽ không hề nhỏ khi CLB nước Áo đang vận hành lối chơi tương đối thiếu đất diễn cho tiền vệ sinh năm 1997. Bên cạnh đó, họ vẫn đang có nhiều cầu thủ tốt cạnh tranh vị trí thi đấu với Quang Hải.

quang-hai-lask
Quang Hải được cho là sẽ gia nhập CLB LASK của Áo

Theo đó, LASK dưới sự dẫn dắt của HLV Andreas Wieland hiện tại chủ yếu thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1. Đây sẽ là bất lợi của Quang Hải nếu gia nhập CLB này. Tại ĐT Việt Nam, ngôi sao 25 tuổi chơi cực hay trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2. Hải "con" cũng là linh hồn trong lối chơi của Hà Nội FC dưới sơ đồ 4-3-3, với vai trò tiền vệ trung tâm lệch trái.

Quang Hải sẽ không được thi đấu ở những sơ đồ quen thuộc, không những vậy, đối thủ cạnh tranh của anh cũng không ít và chất lượng cao. Ở vị trí tiền vệ công sở trường, Quang Hải sẽ phải vượt qua Sascha Horvath - người đã đá chính 37 trận, ghi 13 bàn, kiến tạo 6 lần cho LASK mùa này và có giá 1,35 triệu bảng.

Ở vị trí tiền vệ trái, LASK đang có 3 nhân sự là Rene Renner (29 tuổi), Husein Balic (26 tuổi) và Keito Nakamura (21 tuổi). Tất cả đều có chiều cao tốt, chạy nhanh, tạt khỏe, phù hợp với chiến thuật của đội bóng nước Áo. Mẫu tiền vệ chơi sáng tạo và cần nhiều bóng như Quang Hải sẽ không phù hợp ở vị trí này.

quang-hai-5-3-1649376316
Quang Hải sẽ đối mặt thử thách về lối chơi và các đối thủ cạnh tranh tại đội bóng Áo

Quang Hải có thể hướng đến cạnh tranh vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái. Đây cũng là vị trí LASK có sẵn 3 cầu thủ với trụ cột Peter Michorl. Tiền vệ sinh năm 1996 là cầu thủ đắt giá nhất CLB với 1,5 triệu bảng, ra sân 39 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải này và là sự lựa chọn số 1 của HLV Andreas Wieland.

Nói vậy để thấy, ra nước ngoài chơi bóng sẽ là trải nghiệm tốt cho Quang Hải, nhưng không dễ để ngôi sao ĐT Việt Nam cạnh tranh suất thi đấu tại LASK. Dẫu vậy, chấp nhận thử thách chính là điều Quang Hải mong muốn trong lần xuất ngoại này. Khó khăn càng lớn, quyết tâm của Hải "con" càng cao và đó là động lực để thúc đẩy sự phát triển.

Hiện tại, Quang Hải vẫn đang trau dồi thêm tiếng Anh, chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến sang châu Âu dự kiến vào tháng 5-6 tới.

Việt Nam được AFC cộng điểm, sắp vượt Trung Quốc trên BXH châu Á

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-1 U20 Hàn Quốc (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải LASK Áo xuất ngoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT