Quảng cáo

Trận Nam Định - Hà Nội chứng kiến '1 phút xót xa' của bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 26/06/2022 08:05 AM (GMT+7)
A A+

Trận cầu hấp dẫn giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC mở đầu cho sự trở lại của V.League 2022 sẽ có những phút tiếc thương của bóng đá Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

18h00 tối ngày 26/6, sau gần 3 tháng tạm nghỉ để nhường chỗ cho kế hoạch thi đấu của các đội tuyển quốc gia, V.League 2022 sẽ chính thức trở lại với trận đấu bù vòng 3 giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC, trước khi lượt trận vòng 5 sẽ diễn ra từ ngày 2/7 tới.

Đáng chú ý, màn so tài hấp dẫn trên SVĐ Thiên Trường tới đây sẽ chứng kiến phút giây xót xa để tưởng nhớ vị lãnh đạo bóng đá Việt Nam. Theo thông tin từ VPF, trước khi trận đấu giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC bắt đầu, sân Thiên Trường sẽ diễn ra lễ mặc niệm Nguyên Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng. 6 trận đấu thuộc giải hạng Nhất diễn ra các ngày 25 và 26/6 cũng sẽ thực hiện điều này.

Trước đó vào ngày 17/6, Nguyên Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã từ trần tại nhà riêng ở TP.HCM. Tại Đại hội VFF khóa VII (nhiệm kỳ 2013-2018), ông Lê Hùng Dũng trúng cử vào chức danh Chủ tịch và trở thành doanh nhân đầu tiên trong lịch sử giữ chức vụ này.

Ha-Noi-1
Trận đấu giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC mở đầu cho sự trở lại của V.League 2022

Trở lại trận đấu bù vòng 3 V.League 2022, Nam Định đang nắm nhiều lợi thế khi là CLB hội quân trở lại sớm nhất và có nhiều thời gian để chuẩn bị. HLV Nguyễn Văn Sỹ hiện có đầy đủ nhân sự trong cuộc tiếp đón Hà Nội FC, bên cạnh đó, SVĐ Thiên Trường luôn là "điểm tựa" mỗi khi chạm trán đội bóng thủ đô.

Không những vậy, đội bóng thành Nam đã trở thành một thế lực mới nổi khi vừa nhận được hợp đồng tài trợ tối thiểu 200 tỷ/năm trong vòng 4 năm tới từ một doanh nghiệp tại địa phương.

Bên kia chiến tuyến, dù được đánh giá cao hơn và vừa giành chức vô địch thuyết phục tại Cúp tứ hùng Hải Phòng, nhưng Hà Nội FC gặp khá nhiều tổn thất về lực lượng. Thiếu vắng Văn Xuân, Djuro Zec vì đứt dây chằng. Song song với đó, bốn hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Tiến Long và tiền vệ Phạm Đức Huy vẫn để ngỏ khả năng ra sân vì chưa hoàn toàn bình phục những chấn thương khác nhau.

Tuy nhiên, ngay cả khi mất tới 6 cầu thủ chủ lực và 1 kép phụ, Hà Nội FC vẫn sở hữu một chiều sâu đội hình đáng nể. Ở trận đá bù sắp tới, nếu thắng Nam Định, CLB Hà Nội sẽ lên đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội đứng nhì là Hải Phòng 2 điểm.

Tiền đạo Pháp ấn tượng về Quang Hải, tin sẽ thành công tại Ligue 2

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Nam Định Hà Nội FC V.League V-League VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT