Quảng cáo

HLV Park mất 'cánh tay đắc lực' ở trận đấu của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 01/06/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo sẽ không thể có được sự phục vụ của vị trợ thủ đắc lực ngày ĐT Việt Nam đá giao hữu với Afghanistan tại FIFA Day.

Nghe nội dung bài viết

>> Link trực tiếp Việt Nam gặp Afghanistan 19h hôm nay 01/06

19h00 tối ngày 1/6, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất trong khuôn khổ FIFA Day. Đây là bước chạy đà quan trọng của "Những chiến binh Sao Vàng" hướng đến mục tiêu AFF Cup 2022 vào cuối năm, lại ảnh hưởng đến điểm số trên BXH thế giới.

Để chuẩn bị cho màn đọ sức với Afghanistan, ĐT Việt Nam đã hội quân và tập luyện từ ngày 25/5 với 23 cầu thủ trong danh sách triệu tập. Dẫu vậy, HLV Park Hang Seo sẽ không thể có được sự phục vụ của vị trợ thủ đắc lực trong ngày ĐT Việt Nam ra sân sau gần 2 tháng kể từ trận hòa lịch sử trước Nhật Bản.

Theo đó, HLV Park sẽ thiếu vắng sự đồng hành của trợ lý Lee Young Jin - người mà ông coi là "bộ não" hay "cánh tay phải" của mình. Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Hàn Quốc hé lộ lý do vị trợ lý đồng hương vắng mặt ở trận đấu của ĐT Việt Nam.

"Ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, vào ngày 25/5, trợ lý Lee Young Jin đã trở về Hàn Quốc. Đầu tháng 6, con trai của HLV Lee sẽ kết hôn. Chính vì vậy, ông ấy không muốn bỏ lỡ một ngày rất quan trọng của con trai mình", HLV Park Hang Seo cho biết.

park-va-lee-169-550-1335
HLV Park Hang Seo sẽ không có trợ lý Lee Young Jin bên cạnh ở trận giao hữu của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trong sự thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, hình ảnh trợ lý Lee Young Jin sát cánh bên cạnh người đàn anh Park Hang Seo ở từng giải đấu đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ. Vị trợ lý xứ kim chi góp phần không nhỏ, cùng HLV Park nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Không có sự tư vấn của trợ lý Lee Young Jin, HLV Park Hang Seo vẫn kịp bổ sung một nhân tố mới vào thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam lần này. Đó là cựu tuyển thủ Nguyễn Anh Đức. Lý giải việc đưa chân sút quê Bình Dương lên làm trợ lý ở ĐTQG, nhà cầm quân 64 tuổi cho biết:

"Trường hợp của Anh Đức xuất hiện trong BHL ĐT Việt Nam không có gì quá đặc biệt. Trước đây chưa có HLV chuyên cho đội tuyển, nên mỗi lần đá thì phải nhờ các CLB hỗ trợ người. Trong khi đó, Anh Đức là người có bằng cấp và cũng đang đi theo con đường trở thành HLV chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, cậu ấy có kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở ĐT Việt Nam nên sẽ có nhiều đóng góp, cũng như hỗ trợ tốt hơn trong việc trao đổi các thông tin đến cầu thủ".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra vào 19h00 tối ngày 1/6.

ĐT Việt Nam gặp 'người quen' ở trận đấu tại FIFA Days

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT