Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp 'người quen' ở trận đấu tại FIFA Days

Thứ hai, 30/05/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Trận giao hữu của ĐT Việt Nam với Afghanistan tới đây trong khuôn khổ FIFA Days đã xác định được trọng tài 'cầm cân nảy mực'.

Nghe nội dung bài viết

Sau 2 tháng kể từ trận hòa lịch sử 1-1 với Nhật Bản ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam mới lại thi đấu chính thức khi đá giao hữu với Afghanistan vào ngày 1/6. Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ FIFA Days, do đó thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm giành kết quả tốt để được cộng điểm trên BXH thế giới.

Hiện tại,  ĐT Việt Nam đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị màn so tài trên sân Thống Nhất sắp tới. Mới đây, trận đấu của "Những chiến binh Sao Vàng" đã nhận thông báo quan trọng về người "cầm cân nảy mực". Theo đó, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ gặp "người quen" ở cuộc đọ sức Afghanistan.

Cụ thể, theo nguồn tin uy tín, trọng tài Ngô Duy Lân được lựa chọn là người bắt chính trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan. Ông Ngô Duy Lân là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt cấp độ Elite - đẳng cấp cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. "Vị vua áo đen" này cũng từng đạt danh hiệu Còi vàng Việt Nam năm 2018.

img-bgt-2021-trong-tai-ngo-duy-lan-mot-trong-hai-trong-tai-viet-nam-duoc-cap-chung-chinh-fifa-1621773529-width1280height987
Trọng tài Ngô Duy Lân bắt chính trận ĐT Việt Nam gặp Afghanistan

Trọng tài Ngô Duy Lân từng được LĐBĐ Châu Á (AFC) giao trọng trách làm nhiệm vụ ở nhiều giải đấu cấp châu lục và khu vực như vòng loại U23 Châu Á 2022, U23 Đông Nam Á 2022 và mới nhất là SEA Games 31. Sự có mặt của ông hứa hẹn mang đến những quyết định công bằng và chính xác ở trận giao hữu của ĐT Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 23 cầu thủ với nhiều sự thay đổi đáng chú ý, trong đó có sự trở lại của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, trung vệ Đỗ Duy Mạnh, bổ sung hai gương mặt mới Trần Đình Khương và Trương Văn Thái Quý.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bất ngờ bỏ qua hai trụ cột của HAGL là Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. Chia sẻ ở buổi tập ngày 29/5 của ĐT Việt Nam, tiền đạo Công Phượng nói về sự vắng mặt của hai người đồng đội:

"Việc Xuân Trường, Tuấn Anh không lên ĐT Việt Nam là quyết định của HLV trưởng. Tôi và những đồng đội ở ĐT Việt Nam đã thi đấu cùng nhau khá lâu nên cũng không có vấn đề gì" – chân sút xứ Nghệ cho hay.

HLV Gong Oh Kyun: 'U23 Việt Nam sẽ ghi bàn vào lưới Thái Lan'

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam trọng tài FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT