Quảng cáo

Cử đội hình khủng, đối thủ hạng 12 FIFA đe dọa ngôi vương của ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 30/05/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Úc nhiều khả năng sẽ cử lực lượng mạnh nhất tham dự AFF Cup 2022 thay vì đội U20 giống như năm 2018.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây lễ bốc thăm chia bảng giải AFF Cup nữ 2022 đã được diễn ra. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ là Myanmar, Campuchia, Đông Timor và Lào. Đáng chú ý, giải đấu năm nay cũng có sự góp mặt trở lại của đối thủ rất mạnh là ĐT nữ Úc.

ĐT nữ Úc sẽ nằm ở bảng A cùng với Philippines, Indonesia, Singapore, Malaysia và Thái Lan. Theo những thông tin mới nhất, ĐT nữ Úc sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup nữ 2022. Ở lần gần nhất tham dự giải vào 4 năm trước, lực lượng mà đội tuyển "Xứ chuột túi" sử dụng chỉ là U20.

ĐT nữ Úc hiện tại sở hữu rất nhiều cái tên đình đám đang thi đấu ở những CLB hàng đầu như châu Âu như Catley, Williams, Foords (Arsenal), Kenedy (Man City), Carpenter (Lyon)... Đương nhiên, ngôi sao đáng chú ý nhất vẫn là Sam Kerr, tiền đạo của Chelsea đang là đương kim quả bóng Đồng thế giới.

Cử đội hình khủng, đối thủ hạng 12 FIFA đe dọa ngôi vương của ĐT nữ Việt Nam 142738
Sam Kerr đang là đương kim quả bóng Đồng nữ thế giới

Với việc các giải bóng đá nữ ở châu Âu đã kết thúc, ĐT nữ Úc hoàn toàn có thể triệu tập đầy đủ những cái tên kể trên tranh tài ở AFF Cup 2022. Khi đó, 1 tấm vé đi tiếp ở bảng A mặc định sẽ thuộc về thầy trò Ante Milicic. Cơ hội vào bán kết còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của Thái Lan và Philippines.

Trong lịch sử ĐT nữ Úc đã có 7 lần dự World Cup với thành tích tốt nhất là lọt vào tới vòng tứ kết. Ở Olympic, đội bóng "Xứ chuột túi" từng giành hạng 4 vào năm 2020 và đã có 1 lần vô địch ASIAN Cup. World Cup nữ 2023 tới đây, Úc cùng với New Zealand sẽ là 2 quốc gia đồng chủ nhà.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung có lẽ không gặp khó ở giai đoạn vòng bảng khi đối thủ chỉ là Myanmar, Campuchia, Đông Timor và Lào. Tuy nhiên khi vào tới vòng bán kết, Thái Lan, Philippines và đặc biệt là Úc có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam. Mục tiêu của Huỳnh Như và các đồng đội trước mắt phải là ngôi nhất bảng để có thể tránh ĐT Úc ở bán kết.

Đối thủ Afghanistan của ĐT Việt Nam mạnh cỡ nào?

Highlights nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Úc ĐT nữ Việt Nam AFF Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT