Quảng cáo

CĐV Hải Phòng lại 'làm loạn', VFF tiếp tục ra án phạt nặng?

Chủ nhật, 24/07/2022 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Sau sự cố đe dọa trọng tài FIFA, CĐV Hải Phòng tiếp tục có hành vi phản cảm ở trận thua SLNA tại vòng 9 V-League 2022, qua đó tiếp tục đối diện án phạt nặng.

Nghe nội dung bài viết

CLB Hải Phòng đang chịu rất nhiều sức ép và chỉ trích từ dư luận sau hành vi đe dọa, nhổ nước bọt vào trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà của một CĐV, sau trận thắng 3-1 trước Bình Định ở vòng 8 V-League 2022. Hành động phản cảm này đã khiến đội bóng đất Cảng chịu án phạt cực nặng của LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Điều này dường như ảnh hưởng khá nhiều tới tâm lý của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong chuyến làm khách trên sân Vinh của SLNA ở vòng 9. CLB Hải Phòng đã chịu thất bại nặng nề 0-3 chung cuộc, trong khi trên khán đài vẫn là hình ảnh đáng buồn mà một số khán giả đội bóng thành phố hoa phượng đỏ tạo ra.

20 phút trước khi màn đọ sức kết thúc, một số CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng ở một góc khán đài sân Vinh, tạo nên cảnh tượng không đẹp dù chất lượng chuyên môn dưới sân là rất hấp dẫn. Hành vi phản cảm của CĐV đội khách đã được BTC và giám sát trận đấu ghi nhận, làm báo cáo gửi Ban Kỷ luật VFF xử lý.

295123937_5195301227204634_2912601353792030221_n
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Vinh ở trận thua SLNA

Theo Quy định Kỷ luật bổ sung sửa đổi do VFF ban hành năm 2021, điều 67 - Vi phạm công tác tổ chức, có nêu rõ: Phạt CLB tổ chức trận đấu từ 15 triệu đến 70 triệu đồng nếu xảy ra tình trạng làm mất an ninh, an toàn, như đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ.

CLB/đội bóng có cổ động viên vi phạm quy định, làm mất an ninh an toàn, như đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ, tại sân khách thì bị phạt từ 15 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Như vậy, Ban tổ chức sân Vinh của CLB SLNA sẽ bị phạt tiền còn CLB Hải Phòng cũng sẽ bị chế tài và mức độ phạt như thế nào sẽ do Ban Kỷ luật VFF quyết định.

Trước khi trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng diễn ra, BTC sân Vinh đã có kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn từ vài ngày. Việc kiểm soát khán giả vào sân đã được tiến hành khá nghiêm ngặt nhưng theo ông Nguyễn Đại Nghĩa, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA, không rõ khán giả Hải Phòng mang pháo sáng vào sân bằng cách nào.

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam sắp trở lại dẫn dất CLB V-League?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Hải Phòng SLNA V-League VFF CĐV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT