Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'Nhiều CLB Hàn Quốc quan tâm cầu thủ Việt Nam'

Thứ bảy, 23/07/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Trước ngày trở lại Việt Nam làm việc, HLV Park Hang Seo đã có chia sẻ đầy bất ngờ về khả năng xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị trở lại Việt Nam làm việc, khép lại kỳ nghỉ phép kéo dài 1 tháng tại quê nhà Hàn Quốc. Sau thành công tại SEA Games 31 và thắng lợi trước Afghanistan ở FIFA Days, chiến lược gia 65 tuổi đã về nước mừng thọ 100 tuổi mẹ cũng như tham gia các hoạt động xã hội ở xứ kim chi.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ lên đường trở lại dải đất hình chữ S vào ngày 23/7, bước vào quá trình chuẩn bị cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Trước đó một ngày, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bất ngờ tới thăm Đại sứ quán Việt Nam và có những chia sẻ đặc biệt.

Trả lời phỏng vấn của TTXVN, HLV Park Hang Seo khẳng định tinh thần đoàn kết, lòng tự trọng, tự tôn, thông minh, có chuyên môn là những ưu điểm của cầu thủ Việt Nam. Bên cạnh đó, tinh thần Việt Nam là điều dễ dàng nhận thấy không chỉ trong bóng đá, mà còn biểu hiện trên mọi lĩnh vực của xã hội và cuộc sống.

Đáng chú ý, HLV Park hé lộ nhiều đội bóng Hàn Quốc và Nhật Bản đang rất quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay các cầu thủ đều có hợp đồng với các CLB trong nước, nên cũng không dễ dàng cho phép cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

hoang-duc
HLV Park cho biết nhiều CLB Hàn Quốc quan tâm đến cầu thủ Việt Nam

Theo chiến lược gia xứ kim chi, các câu lạc bộ chuyên nghiệp của Việt Nam nên xem xét để hỗ trợ tích cực cho các cầu thủ, tạo cơ hội cho cầu thủ ra thi đấu ở các nước có nền bóng đá phát triển hơn.

Đây cũng là quan điểm mà HLV Park Hang Seo từng chia sẻ về trường hợp của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Hồi cuối tháng 5/2022, vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam từng bày tỏ sự tiếc nuối khi ngôi sao sinh năm 1998 khó xuất ngoại thi đấu vì có ràng buộc với CLB Viettel, dù được một số CLB Hàn Quốc quan tâm.

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ Việt Nam mới nhất sang nước ngoài chơi bóng trong màu áo Pau FC ở giải hạng Nhất Pháp (Ligue 2). Tiền vệ 25 tuổi cũng phải đợi hết hợp đồng với Hà Nội FC mới có thể liên hệ với những lời mời khác.

Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của ông, khép lại 5 năm cống hiến vinh quang với "Những chiến binh Sao Vàng".

HLV Pau FC tin Quang Hải đủ sức 'tạo đột biến' mang về bàn thắng

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Park Hang Seo Việt Nam ĐT Việt Nam Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT