Quảng cáo

'Nữ hoàng' mới của ĐNÁ rủ Việt Nam chơi lớn trước World Cup 2023?

Thứ sáu, 22/07/2022 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Philippines - nhà vô địch AFF Cup nữ 2022 đang lên kế hoạch đặc biệt, có khả năng cùng ĐT nữ Việt Nam hướng đến World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

VCK Asian Cup nữ 2022 đánh dấu bước tiến lớn của bóng đá Đông Nam Á khi có tới 2 đại diện giành quyền vào thẳng World Cup nữ 2023 là Việt Nam và Philippines, bên cạnh suất tranh play-off của Thái Lan. Sau kỳ tích góp mặt ở đấu trường thế giới, hai đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines đối đầu thêm 2 lần tại SEA Games 31 và mới nhất là AFF Cup nữ 2022.

Ở SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam thắng ngược Philippines ở vòng bảng trên hành trình bảo vệ thành công tấm HCV. Dẫu vậy, đến AFF Cup nữ 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại để thua bẽ bàng 0-4 trước đối thủ này tại trận bán kết, trước khi trắng tay rời giải. 

Sự vươn lên của ĐT nữ Philippines nhờ việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch đã cho thấy hiệu quả đáng gờm. Hướng đến World Cup nữ 2023, Liên đoàn bóng đá nước này đang lên kế hoạch đặc biệt để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho sân chơi thế giới, cùng với ĐT nữ Việt Nam.

Untitled-7179-1657895026
ĐT nữ Philippines vượt qua Việt Nam để lên ngôi tại AFF Cup nữ 2022

Cụ thể, Philippines dự kiến sẽ tổ chức một giải giao hữu quốc tế trước thềm World Cup nữ 2023 với những khách mời chất lượng. Tờ Tiebreakertimes dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ Philippines (PFF) - Nonong Araneta khẳng định mục tiêu tìm kiếm các đội bóng tham dự nằm ngoài nhóm hạt giống hoặc không thể chung bảng với Philippines tại World Cup.

"ĐT nữ Philippines cần 8 điểm FIFA để leo lên nhóm hạt giống số 3 tại World Cup nữ 2023. Tôi nghĩ thi đấu với những đội mạnh hơn là cách để cải thiện lợi thế cho đội bóng. Đã có lời mời từ Costa Rica và chúng tôi sẽ sang đó đá giao hữu. Họ cũng đã vượt qua vòng loại World Cup ở CONCACAF. 

Chúng tôi có thể mời một số đội đủ điều kiện tham dự World Cup cùng tới giao hữu tại đây (Costa Rica), những đội không thuộc nhóm của chúng tôi trong lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023", ông Nonong Araneta cho hay.

Td
Việt Nam và Philippines là hai đại diện của Đông Nam Á chắc chắn góp mặt ở World Cup 2023

Được biết, FIFA sẽ tiến hành phân 32 đội tuyển giành quyền tham dự World Cup 2023 vào 4 nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng thế giới gần nhất với thời điểm lễ bốc thăm diễn ra, vào ngày 22/10/2022. Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang xếp thứ 32 thế giới, hơn Philippines 21 bậc. 

Đến lúc này, mới chỉ xác định được 10/32 đội tuyển sẽ góp mặt tại World Cup nữ 2023 là Australia, New Zealand (chủ nhà), Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Thụy Điển, Pháp, Tây Ban Nha, Đan Mạch. Với thứ hạng FIFA hiện tại, Việt Nam đang thuộc nhóm hạt giống số 2, còn Philippines nhóm số 3.

Như vậy, rất có thể ĐT nữ Việt Nam sẽ là một trong những đội bóng được LĐBĐ Philippines (PFF) mời tới giải giao hữu tại Costa Rica trong quá trình chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, theo như tuyên bố của chủ tịch Nonong Araneta.

NHM Việt Nam nhận tin cực vui từ FIFA tại kỳ World Cup lịch sử

HIGHLIGHTS I NỮ VIỆT NAM - NỮ PHILIPPINES I SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
nữ việt nam world cup nữ world cup philippines aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT