Quảng cáo

HLV Thái Thanh Tùng "rời ghế nóng" của tuyển bóng chuyền nữ việt Nam

Thứ tư, 20/07/2022 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc SEA Games 31, HLV Thái Thanh Tùng đã ngõ ý xin rời ghế nóng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và đã được Liên đoàn BCVN chấp thuận sau khi tìm được người bổ nhiệm mới.

Nghe nội dung bài viết

Chưa bao giờ chiếc ghế nóng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam "rơi vào thế khó" như năm 2022. Trước khi tập trung cho SEA Games 31, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã ngỏ ý với 3-4 HLV nhưng chỉ có thể nhận về cái lắc đầu. 

Trong khi đó, các tuyển thủ năm nay được kỳ vọng rất nhiều và thực lực được đánh giá là rất tốt sau màn thể hiện ở chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2021. Cuối cùng, HLV Thái Thanh Tùng đã nhận lời dẫn dắt và mang về tấm HCB tại SEA Games 31. 

HLV Thái Thanh Tùng
HLV Thái Thanh Tùng trở lại ghế nóng quốc gia sau 5 năm. Ảnh: H.A

Tuy nhiên, ông đã ngỏ ý xin rời ghế nóng của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam sau khi kết thúc SEA Games 31 để tập trung rèn quân tại CLB Ninh Bình Doveco.

Hiện tại, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã chấp nhận cho HLV Thái Thanh Tùng trở về câu lạc bộ sau khi tìm được "người lái đò mới". 

HLV Thái Thanh Tùng
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành huy chương bạc SEA Games 31

 HLV Thái Thanh Tùng sinh năm 1971, hiện đang lãnh đội (HLV trưởng) của đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco. Trước đây, ông từng 5 lần dẫn dắt ĐTQG vào các năm  2007, 2009, 2010, 2015 và 2016 với 4 tấm huy chương bạc cùng 1 tấm huy chương đồng tại đường đua SEA Games.

Chỉ trong vài tháng đương nhiệm ở năm 2021, HLV Thái Thanh Tùng đã đưa đội bóng chuyền nữ Ninh Bình (trước đây là Truyền hình Vĩnh Long) từ một đội bóng chỉ quanh quẩn với việc trụ hạng đi lên top đầu của bóng chuyền Việt Nam với việc góp mặt ở Top 4 đội mạnh nhất mùa giải. 

Nhận lời "lái thuyền" đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 31, ông đã bỏ lỡ thời gian dài để tập luyện cùng CLB. Cuối cùng, Ninh Bình Doveco cũng giậm chân tại chỗ trong mùa giải 2022 với vị trí thứ 4 chung cuộc. 

Hi vọng, lần trở về CLB này có thể giúp ông rèn luyện các cầu thủ nhiều hơn để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2022. Tuy nhiên, những trụ cột chính là Bích Tuyền, Lưu Thị Huệ và Nguyễn Thị Trinh sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐTQG nên ông không thể chạy bài với đội hình chính thức. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền HLV Thái Thanh Tùng SEA Games Bóng chuyền SEA Games Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo