Quảng cáo

CĐV 'phun mưa' vào trọng tài, CLB Hải Phòng sắp nhận án phạt nặng?

Thứ tư, 20/07/2022 06:20 AM (GMT+7)
A A+

CLB Hải Phòng đang đối diện nguy cơ nhận án phạt nặng từ VFF khi để CĐV có hành động quá khích với trọng tài ở trận thắng Bình Định vòng 8 V-League 2022.

Nghe nội dung bài viết

CLB Hải Phòng đã lấy lại ngôi đầu BXH sau thắng lợi 3-1 trước Bình Định trên sân nhà Lạch Tray ở vòng 8 V-League 2022. Dẫu vậy, dù thắng trận nhưng đội bóng đất Cảng vẫn tạo nên hình ảnh xấu xí khi để một cổ động viên quá khích lao vào tấn công, nhổ nước bọt vào trọng tài chính.

Theo đó, sau khi trận đấu kết thúc, một CĐV Hải Phòng bất ngờ lao đến bàn kỹ thuật, dọa đánh trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà và "phun mưa" vào vị vua áo đen cấp bậc FIFA Elite này. Hành vi phản cảm của CĐV này diễn ra trước mặt đại diện của Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn.  

Quá bất ngờ, trọng tài Hoàng Ngọc Hà không kịp phản ứng. Những người xung quanh lập tức can ngăn, đẩy CĐV của Hải Phòng vào bên trong. Người này được xác định là Trần Tiến Dũng - CĐV nổi tiếng của bóng đá Hải Phòng với biệt danh "ông trùm đốt pháo sáng", từng đánh trọng tài Võ Minh Trí cách đây 10 năm.

Vụ việc gây sốc này tạo nên sự bất bình lớn trong dư luận, đồng thời đẩy CLB Hải Phòng đối diện án phạt nặng từ LĐBĐ Việt Nam (VFF).

1-9221-1658241101
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị CĐV Hải Phòng đe dọa, nhổ nước bọt vào mặt (Ảnh: Lâm Thỏa)

Cụ thể, theo khoản 2, điều 47 quy định về kỷ luật của VFF, nếu CĐV có hành vi, cử chỉ, lời nói, trưng biểu ngữ hoặc hình thức khác nhằm phỉ báng hoặc có thái độ khinh thường người khác thì đội bóng có CĐV đó sẽ bị phạt tối thiểu 20.000.000 đồng. Nếu tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng, đội bóng sẽ phải thi đấu trận tiếp theo trên sân không có khán giả hoặc sân trung lập hoặc có thể bị trừ điểm.

Khoản 3 điều 47 ghi rõ bất kỳ CĐV nào vi phạm sẽ bị cấm vào sân trong thời hạn 2 năm. Bên cạnh đó, điều 48 cho biết "Người nào đe doạ quan chức, quan chức trận đấu, cầu thủ bằng hành động, lời lẽ đe doạ thì bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 02 trận và bị phạt tối thiểu 10.000.000 đồng".

Theo nguồn tin của chúng tôi, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã xác nhận bị đe dọa, nhổ nước bọt vào người và đang làm báo cáo gửi VPF. Sau khi có được báo cáo, VFF và VPF sẽ xem xét và đưa ra án phạt dành cho CLB Hải Phòng Đây chắc chắn sẽ là hồi chuông báo động dành cho CĐV Hải Phòng nói riêng và người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung về cách ứng xử và văn hóa cổ vũ bóng đá.

Tái phát chấn thương, trụ cột ĐT Việt Nam tiếc nuối vì 'vội vàng trở lại'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
CLB Hải Phòng CĐV Hải Phòng Hoàng Ngọc Hà nhổ nước bọt trọng tài V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT