Trung Quốc: Trẻ em phải xin phép phụ huynh nếu muốn livestream

Thứ sáu, 03/06/2022 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Chính phủ Trung Quốc mới đây đã ban hành những biện pháp nhằm chống lại các tác động tiêu cực của livestream tới giới trẻ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, chính phủ Trung Quốc đã ban hành thêm những chính sách nghiêm ngặt để hạn chế tác động tiêu cực của ngành công nghiệp livestream lên trẻ em. Cụ thể, trẻ em dưới 16 tuổi sẽ không được phép livestream, còn trẻ vị thành niên từ 16 - 18 tuổi phải xin phép phụ huynh trước.

Hành động xin phép này mặc dù chỉ mang tính hình thức nhưng cũng đã thể hiện quyết tâm cứng rắn của Trung Quốc trong việc quản lý các hành vi giải trí của giới trẻ. Theo cơ quan quản lý của nước này, các nội dung trực tuyến có thể trở thành một loại “thuốc phiện của tâm trí” nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho chúng.

tre em trung quoc phai xin phep phu huynh neu muon livestream

Trung Quốc cấm livestream các game chưa được phê duyệt

Bên cạnh đó, việc donate cho các streamer thông qua các nền tảng về lâu dài sẽ “tạo thói quen tiêu tiền bừa bãi” - theo như Cục Phát Thanh và Truyền Hình Quốc Gia Trung Quốc nhận định.

Về phía các nền tảng livestream, họ được yêu cầu dừng phát sóng các luồng livestream dành cho trẻ vị thành niên sau 10 giờ tối. Với quy định này, trẻ em Trung Quốc có lẽ sẽ đi ngủ đúng giờ hơn, đảm bảo sức khỏe và không bị mệt mỏi khi đến trường.

Trung Quốc: Trẻ em phải xin phép phụ huynh nếu muốn livestream 144476

Hồi đầu năm 2022, Elden Ring đã ra mắt trên toàn cầu và thu hút tới 17 triệu lượt xem mỗi ngày tại Trung Quốc, bất chấp việc tựa game của nhà Bandai Namco đã bị cấm tại quốc gia này (Các nhà kiểm duyệt Trung Quốc cho rằng Elden Ring là một tựa game bạo lực và không phù hợp cho thị trường đại lục).

Việc giới trẻ cố gắng tiếp cận các tựa game bị cấm như Elden Ring đã trở thành giọt nước tràn ly, gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà quản lý. Theo thống kê, có 13,2% người dưới 18 tuổi tại Trung Quốc chơi game trên di động quá 2 tiếng một ngày.

Trung Quốc: Trẻ em phải xin phép phụ huynh nếu muốn livestream 144477

Đây là điều mà các bậc phụ huynh nước này không mong muốn. Một số người thậm chí còn hành động tiêu cực đến mức tống con em mình vào các “trại cai nghiện game” - nơi mà rõ ràng là không đứa trẻ nào muốn đến.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc siết chặt quản lý game và livestream chỉ giải quyết được một phần của vấn đề. Bên cạnh game và livestream, trẻ em vẫn có thể nghiện phim ảnh, mạng xã hội hoặc các loại hình giải trí khác trên Internet. Vậy nên nếu thực sự muốn quản lý việc giải trí của trẻ em, các bậc phụ huynh phải theo dõi và quan tâm sát sao hơn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
trung quốc trẻ em livestream phụ huynh game
Xem thêm
TIN NỔI BẬT