Ấn Độ cấm cửa Free Fire và hàng loạt ứng dụng liên quan đến Trung Quốc

Thứ ba, 15/02/2022 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Free Fire thậm chí bị coi là một ứng dụng "gây ra mối đe dọa cho an ninh của Ấn Độ".

Trong bối cảnh Garena Ấn Độ đang theo đuổi những thỏa thuận để tổ chức giải đấu cũng như quảng bá Free Fire thì chính phủ nước này đã bất ngờ cấm cửa tựa game vô thời hạn. Chỉ hai ngày sau khi Free Fire bị xóa khỏi App Store của Apple và Google Play Store, Ấn Độ cũng đã chính thức cấm 54 ứng dụng do Trung Quốc sở hữu.

Một số ứng dụng, trò chơi quen mặt với người dùng Việt Nam có thể kể đến như Viva Video Editor, Onmyoji Chess, Onmyoji Arena.

GettyImages-1237931798

Việc Free Fire cũng như những ứng dụng có liên quan đến Trung Quốc bị coi như một "mối đe dọa cho an ninh quốc gia" là bởi những ứng dụng này đã bị các cơ quan tình báo Ấn Độ gắn cờ đỏ vì lo ngại rằng chúng có thể thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Theo công ty phân tích App Annie, hơn 40 triệu cá nhân chơi Free Fire ở Ấn Độ mỗi ngày. Cho đến nay, Ấn Độ vẫn là thị trường lớn nhất toàn cầu về lượt cài đặt ứng dụng. Theo số liệu năm 2021, quốc gia Nam Á này đạt 25 tỷ lượt tải xuống. 

Lượng tải xuống trong năm 2021 tại Ấn Độ

Trong một năm rưỡi qua, chính phủ Ấn Độ đã cấm hơn 300 ứng dụng có liên kết với Trung Quốc, bao gồm cả tựa game nổi tiếng PUBG Mobile. Đó cũng là lý do một lượng người chơi khổng lồ đổ về Free Fire.

Hiện tại, chính phủ Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất kỳ một tuyên bố công khai nào liên quan đến các lệnh cấm. Trong khi đó, Trung Quốc cho rằng Ấn Độ đang vị phạm nghiêm trọng các nguyên tắc không phân biệt đối xử của Tổ chức Thương mại Thế giới.

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Free Fire Garena Garena Ấn Độ Trung Quốc PUBG Mobile Ấn Độ cấm Free Fire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT