SEA Games 31 LMHT: GAM bất ngờ thua tan nát trước SE

Thứ ba, 15/02/2022 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Ứng cử viên cho ngôi vô địch vòng loại SEA Games 31 LMHT bất ngờ sẩy chân và bị hủy diệt 0-2 bởi đoàn quân của Thầy Giáo Ba.

Trong ngày thi đấu đầu tiên vòng loại 2 SEA Games 31 bộ môn LMHT, đội tuyển GAM Esports - một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, đã bất ngờ để thua trước SBTC Esports.

Thậm chí, những người học trò của streamer Thầy Giáo Ba còn áp đảo hoàn toàn nhà đương kim á quân của VCS với một tỷ số cách biệt 2-0. Đây rõ ràng là một kết quả vượt ngoài sức tưởng tượng của hầu hết các fan hâm mộ LMHT Việt Nam.

SEA Games 31 LMHT: GAM bất ngờ thua tan nát trước SE 111631
SBTC Esports đã có một ngày thi đấu thăng hoa

Với kết quả bết bát ngay từ trận đầu ra quân, người hâm mộ của GAM Esports đang dự cảm những điều chẳng lành về một tương lai u ám của đội nhà trong phần còn lại của vòng loại 2.

Trên fanpage chính thức, GAM Esports thừa nhận họ không còn lời nào để bào chữa cho thất bại kể trên, đồng thời trấn an các fan rằng đội tuyển vẫn còn tới 6 cặp trận ở phía trước cũng như rất nhiều những cơ hội để sửa sai.

Bài viết của GAM Esports
Bài viết của GAM Esports

Quả thực với một đội hình mạnh, ổn định và đồng đều ở từng vị trí, GAM Esports vẫn vô cùng sáng cửa cho một chiếc vé vào vòng trong.

Người ta vẫn thường nói, phong độ là nhất thời, còn đẳng cấp là mãi mãi. Đẳng cấp của GAM Esports đã được chứng minh qua rất nhiều mùa giải, gần đây nhất là chức vô địch VCS Mùa Xuân 2021 và á quân tại giải đấu mùa đông.

Đoàn quân của HLV JackieWind đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc điều chỉnh trạng thái và vực lại tâm lý sau những trận thua, và lần này chắc chắn cũng không phải ngoại lệ.

Nguyên nhân trận thua ngày hôm qua của GAM trước SE được cho là nằm khá nhiều ở vị trí người chơi xạ thủ Divkid. Ở ván 1, anh chàng này cầm Aphelios và liên tục nằm xuống tới 4 lần trong giai đoạn đi đường.

Ở ván đấu thứ hai, Caitlyn trong tay Divkid cũng liên tục đứng lên cao và bị Vex “one shot” một cách cực kỳ đơn giản ở cuối ván đấu, khi GAM đã thắng thế và gần dứt điểm được đối thủ.

Video: Highlight ván 1 giữa SE và GAM

Tuy nhiên nếu xem kỹ lại từng tình huống, chúng ta cũng không thể đổ toàn bộ lỗi lầm lên Divkid. Ở ván 1, Palette có những pha núp bụi và tấn công quá chí mạng. Một xạ thủ kém cơ động như Aphelios có rất ít công cụ để đối chọi với hàng đống CC lẫn sát thương từ Galio/

Trong ván 2, Vex trong tay 2T thực sự đã có một pha xử lý xuất thần khi mở giao tranh từ xa và làm bốc hơi xạ thủ trong 1 nốt nhạc. Vì Kiaya đánh Tryndamere đường trên, Caitlyn trong tay Divkid dường như mất đi tấm khiên cho mưa chắn gió và việc phải dính vài kỹ năng định hướng của đối phương giữa rừng mưa bom đạn lạc là điều khó tránh khỏi.

Video: Highlight ván 2 SE vs GAM

Sau tất cả, Divkid vẫn là một xạ thủ rất tiềm năng và còn nhiều không gian để phát triển. Kể cả trong trường hợp anh chàng này xuống phong độ, GAM vẫn còn một lựa chọn vô cùng chất lượng để luân chuyển là Sty1e. Do đó nếu đánh đường dài, GAM vẫn sẽ còn rất nhiều cơ hội để bật lại và giành lấy tấm vé vào vòng loại 3 SEA Games 31 LMHT.

Lịch thi đấu vòng loại SEA Games 31 bộ môn LMHT

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 LMHT GAM SE SBTC GAM Esports SBTC Esports GAM vs SE Thầy Giáo Ba Divkid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT