Vòng loại SEA Games 31 LMHT đang bị biến thành VCS mở rộng

Thứ tư, 09/02/2022 14:42 PM (GMT+7)
A A+

8 đội tuyển chuyên nghiệp đang nghiền nát các đội bán chuyên, khiến giải đấu biến thành cuộc dạo chơi của các ông lớn VCS.

Vòng tuyển chọn các đội tham dự SEA Games 31 bộ môn LMHT đã bước sang ngày thi đấu thứ 3. Mặc dù vòng 1 không được livestream trực tiếp, tuy nhiên chỉ nhìn vào kết quả được cập nhật hằng ngày, khán giả cũng có thể thấy rõ ràng sự áp đảo tuyệt đối từ các ông lớn VCS.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ đội tuyển bán chuyên nào hạ gục được 8 ông lớn của VCS, kể cả các đội xếp hạng bét tại giải đấu mùa Đông là Team Flash và SBTC Esports. Điều này cho thấy một sự chênh lệch không hề nhẹ trong cán cân sức mạnh của các đội tuyển tham dự vòng loại SEA Games năm nay.

Vòng loại SEA Games 31 LMHT đang bị biến thành VCS mở rộng 109997
Vòng 1 của SEA Games 31 đang quá mất cân bằng

Trong thi đấu thể thao, điều tối quan trọng là cần xếp các đối thủ cùng hạng cân lại với nhau. Nếu sức mạnh đôi bên quá chênh lệch, việc tranh đấu là không cần thiết. Nếu bạn để một anh chàng võ sĩ 80kg đi đấu với đối thủ ở hạng cân 60, đó đơn thuần chỉ là sự bắt nạt không hơn không kém.

Rất may là vòng 1 của giải đấu không được livestream trực tiếp. Nếu không, nó sẽ trở thành một chuỗi dài các trận showmatch, nơi các anh lớn VCS thị uy sức mạnh và làm nóng người với diễn viên quần chúng là các đội hạng 2 đen đủi.

Vòng loại SEA Games 31 LMHT đang bị biến thành VCS mở rộng 109998
8 đội tại VCS đơn giản chỉ là đang dạo chơi

Mặc dù đây đúng là cơ hội để các đội bán chuyên được cọ xát, giao lưu và làm quen với môi trường chuyên nghiệp (theo lý thuyết). Tuy nhiên, trước 8 ông lớn dày dặn kinh nghiệm trận mạc và vào trận với quyết tâm cao độ một mất một còn, việc thua tan nát là điều không thể tránh khỏi.

Điều này đã ngay lập tức dẫn đến những hệ quả xấu. Theo một số nguồn tin không chính thức, 3 đội bán chuyên thậm chí đã phải bỏ giải vì không đủ người thi đấu. Điều này làm dấy lên những nghi ngại về việc xung đột nội bộ.

Sau khi tin tức bị rò rỉ ra, nhiều fan LMHT đã ngay lập tức đặt ra những giả thuyết cũng như câu hỏi về thái độ và tác phong chuyên nghiệp của các đội tuyển kể trên. Liệu những người này từ bỏ cuộc thi vì lý do bất khả kháng, hay do không chịu nổi áp lực khi phải làm bao cát cho các đội top đầu Việt Nam hiện tại? Có lẽ nguyên nhân sẽ được làm sáng tỏ sau khi ngày thi đấu thứ 3 kết thúc.

Lịch thi đấu vòng loại SEA Games 31 bộ môn LMHT

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 LMHT SEA Games 31 LMHT vòng loại VCS mở rộng giải đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT