Free Fire bị PUBG kiện vì đạo nhái

Thứ sáu, 14/01/2022 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Cả Google và Apple cũng đã bị đâm đơn vì phân phối trò chơi trên kho ứng dụng của mình.

Krafton, công ty mẹ của nhà phát triển và phát hành PUBG mới đây đã đâm đơn kiện Apple, Google và Garena với cáo buộc vi phạm bản quyền đối với tựa game Battle Royale dành cho thiết bị di động Free Fire.

Công ty Hàn Quốc cáo buộc Free Fire (FF) đã sao chép một số đặc điểm của PUBG: Battlegrounds, bao gồm "cấu trúc trò chơi, vật phẩm trong trò chơi, trang bị và địa điểm". Trong khi Garena bị kiện vì đã tạo ra FF từ việc đạo nhái ý tưởng thì Google và Apple bị kiện vì đã phân phối trò chơi này trên App Store và CH Play.

7057285

Theo báo cáo, Krafton trước đó đã yêu cầu Garena, Apple và Google ngừng phân phối trò chơi vào tháng 12. Tuy nhiên, không có hành động nào được thực hiện, công ty đã chuyển đến một tòa án tại California để chặn trò chơi và thu hồi "thiệt hại", bao gồm lợi nhuận của Garena từ việc kinh doanh Free Fire.

Krafton cũng đề cập đến Free Fire MAX trong vụ kiện của mình. Trò chơi được phát hành vào năm ngoái, là phiên bản nâng cấp của Free Fire với đồ họa đẹp hơn để thu hút người chơi với thông số kỹ thuật thiết bị cao hơn.

PUBG: Battlegrounds được phát hành vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành một trong những tựa game battle royale phổ biến nhất vào thời điểm đó. Trò chơi sau đó đã được đưa lên các thiết bị Android và iOS vào năm 2018 thông qua nỗ lực hợp tác giữa Krafton và Tencent.

PUBG Mobile nhanh chóng trở thành tựa game di động hàng đầu kể từ khi phát hành cách đây 4 năm và vấp phải sự cạnh tranh từ Free Fire của Garena. Đây không phải là lần đầu tiên Krafton kiện các công ty vì cáo buộc sao chép từ IP PUBG của mình. Vào năm 2018, công ty đã đệ đơn kiện Epic Games vì "có nhiều điểm tương đồng" giữa PUBG và Fortnite

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG PUBG Mobile Free Fire Fortnite PUBG kiện Free Fire FF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT