Quảng cáo

Thế giới dậy sóng với trọng tài châu Phi, nghi vấn dàn xếp như AFF Cup

Thứ năm, 13/01/2022 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Janny Sikazwe đã khiến cả thế giới dậy sóng với sai lầm khó tin trong trận đấu giữa Tunisia và Mali tại vòng bảng Cúp vô địch châu Phi (CAN).

Theo đó, tình huống hy hữu này diễn ra trong trận đấu giữa Tunisia và Mali tại vòng bảng Cúp vô địch châu Phi (CAN). Trọng tài bắt chính trong trận đấu này là ông Janny Sikazwe đã có đến 2 lần thổi còi mãn cuộc và ở cả hai lần này, thời gian thi đấu chính thức vẫn chưa kết thúc.

Đầu tiên, vị vua áo đen này cho kết thúc trận đấu ở phút thứ 85. Sau khi nhận ra sai lầm của mình, ông quyết định gọi các cầu thủ trở lại sân tiếp tục trận đấu.

Tuy nhiên, ở lần thổi còi thứ hai, ông Janny Sikazwe tiếp tục gây tranh cãi khi cho trận đấu kết thúc ở phút 89. Thậm chí trong 4 phút ngắn ngủi từ 85 đến 89, vị trọng tài này còn kịp rút một thẻ đỏ cho cầu thủ của Mali. VAR đã vào cuộc và yêu cầu trọng tài can thiệp, tuy nhiên ông đã từ chối và giữ nguyên quyết định ban đầu.

VIDEO: Thế giới dậy sóng với bê bối trọng tài ở châu Phi, nghi vấn dàn xếp tỉ số lộ liễu

Sau khi trận đấu kết thúc, những quyết định sai lầm của trọng tài Janny Sikazwe đã xuất hiện hàng loạt trên những trang tin tức hàng đầu thế giới và tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội.

Nhà báo Nqobile Ndlovu của CashNSports tỏ ra gay gắt và yêu cầu FIFA phải vào cuộc điều tra hành vi dàn xếp tỉ số của trọng tài này. Trong khi đó, HLV của ĐT Tunisia, ông Kebaier cũng thể hiện rõ sự bức xúc của mình trong buổi họp báo khi cho rằng: 

"Tôi làm HLV đã lâu mà chưa thấy tình huống nào như thế này. Ông ta thổi còi mãn cuộc ở phút 85, rồi sau đó là phút 89, trong khi sẽ phải có 7-8 phút bù giờ".

NÓNG: 'Cầu thủ bị FIFA cấm trọn đời vì bán độ' thi đấu ở trận gặp ĐT Việt Nam

FIFA tóm gọn vụ bán độ ở AFF Cup 2021 nhờ 'công nghệ đặc biệt'

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bán độ Janny Sikazwe CAN Cup Video bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT