PUBG Mobile thu về 244 triệu đô trong tháng 12/2021

Thứ tư, 12/01/2022 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Đây là con số doanh thu kỷ lục mà một tựa game mobile có thể mang lại chỉ trong một tháng.

PUBG Mobile đã duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng tổng doanh thu game moible của Sensor Tower vào tháng 12 năm 2021. Tựa game battle royale trên di động đã thu về hơn 244 triệu đô trong tháng cuối cùng của năm, tương ứng với mức tăng trưởng 36,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phần lớn doanh thu của PUBG Mobile, chính xác là khoảng 68,3% đến từ Trung Quốc. Tại đất nước tỷ dân, PUBG Mobile đã được đổi tên thành Peacekeeper Elite (còn được gọi là Game for Peace ). Về cơ bản thì Peacekeeper Elite  không có thay đổi gì so với phiên bản gốc, chỉ có điều nó sẽ phải tuân theo các chính sách quy định nghiêm ngặt về chơi game của Trung Quốc. Trong khi đó, Mỹ đứng thứ hai về mức chi tiêu từ game thủ với 6,8%, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chiếm khoảng 5,5%.

Hình ảnh

Sensor Tower chỉ theo dõi dữ liệu từ Cửa hàng Google Play và Cửa hàng ứng dụng của Apple, có nghĩa là con số thực tế có thể cao hơn. Google Play không khả dụng ở Trung Quốc, người dùng Android ở quốc gia này dựa vào các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba.

Tựa game hành động nhập vai Genshin Impact của MiHoYo đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với doanh thu 134 triệu USD. Khoảng 28% trong số này đến từ Trung Quốc và 23,4% là từ Mỹ.

Các trò chơi khác trong top 5 bao gồm Roblox , Coin Master và Liên Quân Mobile . Trò chơi battle royale vô cùng nổi tiếng của Garena là Free Fire đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đây là tựa game có doanh thu cao thứ hai trên Cửa hàng Google Play vào tháng 12.

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
top game game mobile doanh thu cao nhất 2021 PUBG Mobile Genshin Impact Free Fire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT