Trung Quốc cấm livestream các game chưa được phê duyệt

Thứ hai, 18/04/2022 16:59 PM (GMT+7)
A A+

Một lệnh cấm tiếp theo được áp lên ngành công nghiệp game và livestream của Trung Quốc để hạn chế việc trẻ em nghiện game.

Hồi tháng 3 vừa qua, chính phủ Trung Quốc đã công bố kế hoạch tiếp tục hạn chế việc trẻ vị thành niên chơi game online, bao gồm cấm livestream các game chưa được phê duyệt trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Sau một thời gian tiếp nhận các phản hồi từ người dân thì có vẻ như ở thời điểm hiện tại một số quy định đầu tiên đã được thông qua. Theo một báo cáo từ hãng tin Reuters, Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc Gia đã chính thức cấm livestream các tựa game chưa được chính phủ Trung Quốc phê duyệt.

Livestream game là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc
Livestream game là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc

“Trong thời gian vừa qua, các vấn nạn về livestream và trẻ em nghiện game đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Vậy nên các giải pháp hiệu quả cần được đưa ra một cách kịp thời” - Một website của cơ quan quản lý đăng tải.

Hồi đầu năm nay, Elden Ring đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng game thủ Trung Quốc, cán mốc 17.1 triệu lượt xem mỗi ngày mặc dù tựa game này chưa được cấp phép tại quốc gia tỷ dân.

Elden Ring rất nổi tiếng tại Trung Quốc dù chưa được cấp phép
Elden Ring rất nổi tiếng tại Trung Quốc dù chưa được cấp phép

Sự kiện này có vẻ như đã đả động đến các nhà quản lý, và các biện pháp đầu tiên đã được ban hành. Mới đây, Tencent thông báo sẽ ngừng các dịch vụ cho phép game thủ Trung Quốc chơi những game chưa được cấp phép trên các nền tảng quốc tế.

“Lệnh cấm này có thể tác động mạnh mẽ tới các công ty game nếu nó được thực thi một cách chặt chẽ” - ông Charles Yu, trưởng văn phòng luật Pillar Legal Thượng Hải cho biết.

Trẻ em Trung Quốc chỉ được chơi game 1 giờ mỗi ngày trong dịp Tết dương lịch

Trung Quốc cấm cửa Steam Global, game thủ đại lục chỉ biết khóc ròng

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trung quốc livestream game nghiện game cấm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT