Trung Quốc tổ chức giải đấu cho tựa game Genshin Impact

Thứ hai, 28/03/2022 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Một giải đấu 'eSports' La Hoàn Thâm Cảnh đã được tổ chức tại Trung Quốc và thu hút rất nhiều game thủ Genshin Impact tham gia.

Genshin Impact là một trong những tựa game MMORPG nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại và thu hút được hàng triệu game thủ trên toàn thế giới bỏ thời gian cho nó mỗi ngày.

Bên cạnh các ưu điểm về mặt đồ họa, cốt truyện, xây dựng, cơ chế chuyển động và gameplay xuất sắc, tựa game của nhà Mihoyo (nay là HoYoVerse) cũng đang dần lộ rõ một vài khuyết điểm cố hữu của nó.

Trung Quốc tổ chức giải đấu cho tựa game Genshin Impact 122213

Đầu tiên là diễn biến cốt truyện không theo kịp tiến độ của người chơi, thứ hai là có quá ít hoạt động thực sự giá trị để làm trong ngày. Điều này khiến cho các oldbie sau khi hoàn thành chương Inazuma, đạt cấp 50 và full sao 12 tầng La Hoàn Thâm Cảnh trở nên ... quá mức rảnh rỗi.

Hằng ngày, bạn chỉ cần vào game, dành 5 phút làm nhiệm vụ ủy thác để lấy nguyên thạch, 10 phút xả nhựa để lấy nguyên liệu nâng cấp nhân vật, và đó là tất cả.

Trung Quốc tổ chức giải đấu cho tựa game Genshin Impact 122214

Mặc dù Mihoyo đã cố gắng khắc phục điều này bằng cách tung ra hàng loạt event từ pha chế đồ uống, trồng cây cảnh, tìm kho báu, thiết kế phó bản tới sàn đấu nhưng chừng đó là chưa đủ để thỏa mãn các game thủ.

Nhiều người kêu gọi đưa tính năng PVP hoặc các giải đấu vào game để tăng tính cạnh tranh, tuy nhiên điều này không khả thi với Genshin Impact và vẫn đang được các nhà phát triển cân nhắc.

Trung Quốc tổ chức giải đấu cho tựa game Genshin Impact 122215
PVP là một tính năng gây toxic và ức chế cho nhiều người, vậy nên nó sẽ không phù hợp với Genshin Impact

Chính vì vậy, cộng đồng game thủ Trung Quốc đã tự đứng lên tổ chức một giải đấu La Hoàn Thâm Cảnh với người khởi xướng là TenTen - một Youtuber khá nổi tiếng.

Giải đấu "eSports" có một không hai này có những điều lệ tương đối chuyên nghiệp, thậm chí là cả hệ thống "cấm chọn tướng" y chang các trận đấu trong thể loại MOBA. Các game thủ sẽ được chia làm hai đội Lumine và Aether (tên nhân vật chính của game), mỗi đội bao gồm 3 thành viên và mỗi thành viên phụ trách 1 phòng trong mỗi tầng của La Hoàn Thâm Cảnh.

Giải đấu chia đội và cấm chọn trông khá chuyên nghiệp
Giải đấu chia đội và cấm chọn trông khá chuyên nghiệp

Bên cạnh việc bị cấm 3 tướng mỗi bên, tuyển thủ cũng không được sử dụng các nhân vật 5 sao có cung mệnh 2 và vũ khí 5 sao tinh luyện 2 trở lên để tránh việc game mất cân bằng. Các nhân vật và vũ khí 4 sao có thể sử dụng tự do. Bên cạnh đó, các nhân vật đang có trên banner (ví dụ phiên bản 2.5 này là Kokomi và Raiden Shogun) sẽ không bị cấm trong mọi trường hợp.

Với thể thức này, rõ ràng là Lôi Thần Raiden Shogun sẽ bị auto ban trong mọi trận đấu, bởi cung mệnh 2 của cô nàng này thực sự quá mạnh và phá game.

Trung Quốc tổ chức giải đấu cho tựa game Genshin Impact 122231
Gần như tuyển thủ nào cũng sử dụng Raiden Shogun vì đây là một nhân vật quá lỗi ở thời điểm hiện tại

Giải đấu La Hoàn Thâm Cảnh này nổi tiếng đến mức nó còn được bình luận lại bằng Tiếng Việt bởi các Youtuber Việt Nam. Đây cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều chiến thuật và đội hình dị rất đáng để chơi thử.

Mặc dù cơ chế PVP không thực sự phù hợp với Genshin Impact, nhưng những giải đấu như trên là những ví dụ minh họa quý giá để Mihoyo phát triển các sự kiện cộng đồng trong tương lai.

Nữ game thủ Việt cosplay Raiden Shogun trong Genshin Impact

Game thủ mang thức ăn trong Genshin Impact ra ngoài đời thật

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trung quốc giải đấu game genshin impact la hoàn thâm cảnh youtube
Xem thêm
TIN NỔI BẬT