GEN thắng chật vật DK, chạm trán T1 tại chung kết LCK Mùa Xuân 2022

Thứ hai, 28/03/2022 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Sau 5 ván đấu tranh tài đầy căng thẳng, GEN đã xuất sắc hạ gục DK với tỷ số 3-2 để góp mặt trong trận chung kết gặp T1.

Ngày 27/3 vừa qua, trận bán kết giải đấu LCK Mùa Xuân 2022 đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển LMHT DWG KIA (DK) và Gen.G Esports (GEN).

Không ngoài dự đoán của những fan hâm mộ cũng như giới chuyên môn, đội tuyển được đánh giá cao hơn trong suốt giai đoạn vòng bảng - GEN đã giành chiến thắng, mặc dù có hơi chật vật.

Ớ ván đấu đầu tiên, GEN là đội vượt lên dẫn trước trong giai đoạn đi đường, nhưng DK tỏ ra họ khá có duyên với con Baron và liên tục chiếm được mục tiêu lớn này. Ở phút 34, Canyon và đồng đội tiếp tục ăn được Rồng Ngàn Tuổi, hạ gục 4 người bên phía GEN và tràn thẳng vào lấy đi ván đấu.

Bản lĩnh của người đi rừng top 1 MVP vòng bảng đã được thể hiện
Bản lĩnh của người đi rừng top 1 MVP vòng bảng đã được thể hiện

Choáng ngợp trước khả năng kiểm soát mục tiêu của DK, GEN chọn cách đánh chậm rãi và hạn chế mắc sai lầm trong ván 2. Canyon tiếp tục thể hiện sự vượt trội trong khu rừng khi dẫn dắt những người đồng động ăn được khá nhiều rồng. Tuy nhiên, họ lại không xuất sắc đến vậy trong những pha giao tranh quan trọng.

Ở phút 33, GEN quét sạch DK sau một pha giao tranh, áp đặt thế snowball tuyệt đối và đem ván đấu trở về thế quân bình

Bước sang ván 3, Canyon tạo tiền đề cho đường trên của mình dẫn trước khi liên tục có những pha gank thành công vào vị trí của anh chàng Doran. Lần này, DK là đội giao tranh tổng tốt hơn, khiến GEN liên tục mất người và mất luôn ván đấu.

GEN thắng chật vật DK, chạm trán T1 tại chung kết LCK Mùa Xuân 2022 122037
Doran với con bài Graves nằm xuống khá nhiều trong giai đoạn đi đường

Trước ngưỡng cửa thất bại, Chovy và những người đồng đội nhanh chóng chấn chỉnh bản thân và lấy lại sự tập trung. Kết quả là họ kiểm soát được hầu hết các mục tiêu lớn trong khu rừng, từ rồng tới Baron. Với các bùa lợi mạnh mẽ, GEN tràn thẳng vào nhà chính của DK san bằng tỷ số.

Ở ván đấu cuối cùng, Canyon đã đem ra 200% công lực của mình và áp đảo hoàn toàn Peanut ở phía bên kia, tạo ra một lỗ hổng cực lớn trong khu vực rừng bên phía GEN. Ở phút 34, Peanut bị bắt lẻ, tạo tiền đề cho DK tiến thẳng vào hang Baron.

GEN thắng chật vật DK, chạm trán T1 tại chung kết LCK Mùa Xuân 2022 122050
Peanut mắc sai lầm cực kỳ nghiêm trọng, nhưng những người đàn em của anh ta đã làm quá tốt

Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc, 4 thành viên còn lại của GEN dường như đã thức tỉnh bản năng vô cực của mình, giao tranh cực kỳ thăng hoa, lật kèo và ấn định tỷ số 3-2 đầy ngoạn mục!

Với chiến thắng này, Gen.G Esports sẽ tái ngộ "độc cô cầu bại" T1 ở trận chung kết LCK Mùa Xuân 2022. Trong màu áo Griffin, Chovy, Doran và Lehends đã nếm trải quá nhiều lần cảm giác "hạng hai chung cuộc". Chính vì vậy, dù cho trận đấu tiếp theo vô cùng khó khăn, tin chắc rằng bộ ba này sẽ đem ra 100% sức mạnh của mình và không chấp nhận thất bại.

Lịch thi đấu LCK Mùa Xuân 2022 mới nhất hôm nay

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GEN DK LCK Mùa Xuân 2022 kết quả bán kết GEN vs DK LCK LMHT giải đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT