Liên Quân Mobile: 2 tuyển thủ MEMO Game bị cấm thi đấu vì hành vi phi thể thao

Thứ hai, 18/04/2022 14:08 PM (GMT+7)
A A+

2 tuyển thủ Liên Quân Mobile NamHi và Anh Tân của đội tuyển Memo Game đã bị cấm thi đấu 6 tháng vì có hành vi phi thể thao.

Cách đây ít giờ, Garena Liên Quân Mobile đã đưa ra thông báo chính thức về việc xử phạt 2 tuyển thủ của đội Memo Game là Lê Anh Tân (MG AnhTân) và Trần Nhật Nam (MG NamHi).

"Sau khi nhận được tố cáo về hành vi của tuyển thủ đội tuyển MEMO Game khi thi đấu trên máy chủ Liên Quân Mobile Việt Nam, Ban tổ chức Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2022 đã tiến hành xác thực và kết luận: Hai VĐV Lê Anh Tân (Tên thi đấu MG AnhTân) và Trần Nhật Nam (Tên thi đấu MG NamHi) đã vi phạm Điều 10.10.4 (Chê bai và phân biệt đối xử) và Điều 10.10.6 (Phỉ báng trong game) thuộc Điều lệ của Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2022." - Phía Garena thông báo.

Liên Quân Mobile: 2 tuyển thủ MEMO Game bị cấm thi đấu 6 tháng vì hành vi phi thể thao 128298

Cách đây ít ngày, cộng đồng Liên Quân Mobile đã truyền tay nhau video NamHi và AnhTân chửi nhau tay đôi với một game thủ khác trong rank. 2 thành viên của MEMO Game đã dùng những từ ngữ tục tĩu và mang nặng tính phân biệt vùng miền, không phù hợp với chuẩn mực ứng xử của một tuyển thủ eSports chuyên nghiệp.

Cả hai sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng kể từ ngày 18/4/2022. Để không làm ảnh hưởng tiến độ của giải đấu cũng như kết quả của đội tuyển, MEMO Game được phép thay thế 2 thành viên trước 15h ngày 20/4/2022. Sau thời gian trên, BTC sẽ xử lý theo quy định (có thể là xử thua toàn bộ các trận còn lại).

tuyển thủ anh tân

Ở thời điểm hiện tại, MEMO Game đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân với 4 trận thắng và 12 trận thua.

Với việc bị mất thêm 2 thành viên, mùa giải này coi như đã chấm dứt đối với họ. Kể cả có tìm được người thay thế trước ngày 20/4 sắp tới thì việc đánh bại FAPEsports và Cerberus Esports cũng là điều không thể với một đội hình chắp vá.

Scandal của NamHi và AnhTân chắc chắn sẽ là bài học đắt giá cho MEMO Game cũng như các đội tuyển eSports khác trong bộ môn Liên Quân Mobile. Các quản lý và HLV cần giám sát chặt chẽ những hành vi toxic của tuyển thủ trong rank cũng như ngoài đời để tránh những vụ việc tương tự xảy ra.

Lịch thi đấu ĐTDV Mùa Xuân 2022 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liên quân mobile MEMO Game cấm thi đấu eSports tuyển thủ lqm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT