Tổ chức G2 Esports thiệt hại 5,25 triệu USD vì NFT

Thứ sáu, 25/03/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Tham gia bán NFT lợi lộc chưa thấy đâu mà tổ chức G2 Esports đã tổn thất ngay hàng triêu USD vì chọn nhầm đối tác.

Cách đây ít ngày, tổ chức thể thao điện tử nổi tiếng của Mỹ G2 Esports đã đâm đơn kiện công ty Blockchain Bondly vì đã khiến họ tổn thất một số tiền lên tới 5,25 triệu USD (khoảng hơn 120 tỷ VNĐ).

Trước đó, G2 Esports đã có một thỏa thuận trong vòng 2 năm (từ tháng 6/2021) với Bondly để sản xuất và bán các sản phẩm NFT dựa trên thương hiệu của đội tuyển này. Các NFT được tạo bao gồm tên ingame đặc biệt, danh hiệu tại các giải đấu, trang phục áo đấu và thậm chí là cả các highlight của tuyển thủ (điều nghe có vẻ rất phi thực tế và không thể thực hiện được).

G2 Esports là một trong những thương hiệu thể thao điện tử lớn nhất hàng tinh
G2 Esports là một trong những thương hiệu thể thao điện tử lớn nhất hàng tinh

Theo thỏa thuận, hằng năm Bondly sẽ phải trả G2 Esports 2 triệu USD phí bản quyền. Bên cạnh đó, công ty blockchain này phải trả 1,25 triệu USD phí bảo lãnh tạm ứng. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, phía Bondly vẫn chưa thanh toán bất cứ khoản phí nào kể trên.

Ở chiều ngược lại, phía Bondly muốn giảm một nửa số tiền nhưng không nhận được sự đồng ý tới từ G2. Sau đó, họ tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng với G2 Esports và đổ lỗi cho tổ chức này “không có ý định tìm ra giải pháp có lợi cho cả đôi bên”.

G2-Esports-Bondly (1)

Rõ ràng đây không phải là một lý do thuyết phục cho việc xù nợ hàng triệu USD, vậy nên G2 Esports đã kiện Boundly ra tòa án tối cao Los Angeles. G2 cho rằng phía Bondly biết họ không thể làm được việc, nhưng vẫn chờ G2 công bố thương vụ hợp tác nhằm hưởng lợi trên danh tiếng và giá trị thương hiệu của tổ chức này.

Được biết, tổ chức G2 Esports đã yêu cầu một số tiền bồi thường lên tới 5 triệu USD và vụ kiện vẫn đang trong thời gian thụ lý.

LMHT: EGO trở lại VCS với màn xin lỗi cực kỳ khó đỡ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
G2 Esports NFT Bondly G2 eSports scandal drama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT