SBTC Esports quỵt lương, đuổi tuyển thủ ra đường ngay trong đêm?

Thứ sáu, 14/07/2023 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Có lẽ tổ chức mà Thầy Giáo Ba lập ra không còn "sống bằng tình cảm"?

Nghe nội dung bài viết

Thông tin gây sốc được chính tuyển thủ Nguyễn "Palette" Hải Trung xác nhận ngay trong buổi tối ngày 14/07. Theo Palette, anh đã bị "vạ lây" và bị cả team "đổ thừa" vì những lùm xùm gần đây. Nam tuyển thủ LMHT sinh năm 1999 chia sẻ rằng anh đã bị đuổi ra khỏi gaming house và không được trả lương.

Tại giải đấu VCS, thi thoảng vẫn có đội nợ lương, nhưng quỵt lương và đuổi tuyển thủ ra đường như SBTC Esports thì đúng là trường hợp độc lạ, hiếm có khó tìm, khiến nhiều fan hâm mộ bất bình. Câu chuyện sẽ còn khôi hài hơn khi mà cái tên của họ - SBTC là viết tắt của "Sống Bằng Tình Cảm".

SBTC Esports quỵt lương, đuổi tuyển thủ ra đường ngay trong đêm? 302910
SBTC Esports "thể hiện tình cảm" với Palette bằng cách đuổi anh ra đường, và cũng "quên" trả lương luôn (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó vào ngày 08/07, Vietnam Esports Express - một nguồn tin leak uy tín đã tiết lộ rằng Palette là người duy nhất trong màu áo SBTC Esports không nhúng chàm (bán độ). Việc anh bị loại khỏi ĐTQG tham dự ASIAD 2022 cũng chỉ là một động thái phòng ngừa, vì Riot APAC vẫn chưa điều tra xong vụ việc.

Vào hôm 12/07, Palette đăng tải video livestream đầu tiên trên kênh Youtube mới, khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng "có phải kênh Youtube cũ của anh đã bị SBTC Esports tịch thu?". Trong buổi phát trực tiếp, Palette chia sẻ về tình hình của SBTC Esports ở thời điểm hiện tại, cho biết cả đội đang không tiến hành đấu tập và buộc phải im lặng (hiện đoạn video vẫn còn trên kênh Dear Palette).

SBTC Esports quỵt lương, đuổi tuyển thủ ra đường ngay trong đêm? 302929
VEE khẳng định Palette là người duy nhất trong team không bán độ (Ảnh chụp màn hình)
SBTC Esports quỵt lương, đuổi tuyển thủ ra đường ngay trong đêm? 302921
Palette livestream trên kênh Youtube mới (Ảnh chụp màn hình)

Việc Palette bị đuổi ra khỏi gaming house và quỵt lương chỉ một ngày sau đó khiến CDM nghi ngờ rằng vấn đề nằm ở nội dung buổi livestream của anh. Dẫu vậy, không có lý do nào có thể biện minh cho hành động xấu xí và thiếu chuyên nghiệp của SBTC Esports.

Nếu những gì Palette nói là sự thực thì SBTC Esports không chỉ "sống lỗi" với tuyển thủ mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của cả giải đấu VCS. Thiết nghĩ bên cạnh việc điều tra hành vi bán độ, VNGGames và Riot Games cần điều tra cả về hành vi đuổi tuyển thủ ra đường và quỵt lương của SBTC Esports, đồng thời có những hình phạt thỏa đáng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT