Các trận đấu của SBTC Esports bị hoãn vô thời hạn

Thứ năm, 13/07/2023 09:21 AM (GMT+7)
A A+

SBTC Esports có thể bị tổn thất nặng nền cả về kinh tế, uy tín cũng như phong độ thi đấu sau quyết định từ ban tổ chức VCS.

Nghe nội dung bài viết

Những trận đấu của SBTC Esports tại VCS Mùa Hè 2023 sẽ bị hoãn vô thời hạn để tiếp nhận điều tra liên quan đến "các sai phạm trong quy định và điều lệ giải đấu". 

Kể từ tuần thi đấu thứ hai, các trận có mặt SE đã bị liên tục bị hoãn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới lịch trình giải đấu, khiến khán giả gặp nhiều bất tiện khi theo dõi.

Ban đầu, ban tổ chức VCS 2023 Hoàng Hôn lấy lý do "cơ sở vật chất IT", nhưng điều kỳ lạ là các trận đấu trước và sau đó vẫn diễn ra vô cùng bình thường, chỉ có các trận đấu của SE gặp vấn đề.

Các trận đấu của SBTC Esports bị hoãn vô thời hạn 302494
Ban tổ chức giải đấu VCS 2023 Hoàng Hôn tuyên bố các trận đấu của SE bị hoãn vô thời hạn để tiến hành điều tra (Ảnh: VCS LMHT)

Sau khi các trận đấu của SE liên tiếp bị hoãn, trong cộng đồng LMHT bắt đầu xuất hiện những tin đồn. Nhiều nguồn tin leak uy tín khẳng định đội tuyển này đang bị điều tra về hành vi bán độ.

Dù vẫn chưa có kết luận chính thức từ Riot APAC, nhưng ba tuyển thủ / cựu tuyển thủ SE bao gồm Dia1, Slayder và Palette đã bị loại khỏi ĐTQG tham dự ASIAD 2022. Quyết định này từ hội đồng tuyển chọn âu cũng là dễ hiểu, bởi sắp đến hạn cuối chốt danh sách đội hình mà Riot Games vẫn im hơi lặng tiếng, việc đặt tất cả hy vọng vào các tuyển thủ SE để rồi vướng vào những sự cố bất ngờ là điều không đáng.

Các trận đấu của SBTC Esports bị hoãn vô thời hạn 302495
Ba tuyển thủ / cựu tuyển thủ của SE tại ĐTQG đã bị thay thế bằng ba tuyển thủ mới bao gồm GAM Kati, TW Artemis và TW Bie (Ảnh: VIRESA)

Trong trường hợp các tuyển thủ của SE thực sự nhúng chàm, ban tổ chức VCS có thể xem xét một số phương án bao gồm:

  • Hủy kết quả các trận đấu của SE từ trước đến nay
  • Giữ nguyên kết quả các tuần thi đấu trước đó và xử thua các trận mà SE chưa đấu
  • Để SE tiếp tục thi đấu với dàn tuyển thủ mới (loại bỏ những cá nhân bán độ)

Dù phương án nào được đưa ra cũng sẽ ảnh hưởng tới sự lành mạnh và công bằng của giải đấu VCS, đồng thời ảnh hưởng tới uy tín và lợi ích của SBTC Esports. Tuy nhiên, nếu việc bán độ là thật thì ban lãnh đạo của SE cũng phải chịu trách nhiệm do quản lý không nghiêm.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT