Nữ streamer Thái Lan bị bắt vì buôn lậu thuốc lá điện tử

Thứ hai, 15/08/2022 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Một streamer tại Thái Lan đã bị cảnh sát bắt giữ vì buôn lậu một lô thuốc lá điện tử trị giá 500.000 baht (hơn 300 triệu VNĐ).

Nghe nội dung bài viết

Arisa Phitakwathee, một nữ streamer 30 tuổi người Thái Lan mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội danh buôn bán các sản phẩm bị cấm theo Đạo Luật Bảo Vệ Người Tiêu Dùng.

Cảnh sát đã ập vào nhà nữ streamer tại quận Hai Yai để kiểm tra và thu giữ nhiều tang vật bao gồm: 50 điếu thuốc lá điện tử (vape), 500 chai tinh dầu thuốc lá điện tử, 40 phụ kiện và một số sản phẩm liên quan khác. Tổng giá trị lô hàng lên tới 500.000 baht (gần 330 triệu VNĐ).

Nữ streamer Thái Lan bị bắt vì buôn lậu thuốc lá điện tử 172103

Theo đại diện phía cảnh sát, người phụ nữ này đang chuẩn bị livestream bán hàng trước khi bị cảnh sát ập vào và bắt giữ.

Arisa bắt đầu bị cảnh sát điều tra sau khi có thông tin cô này bán tinh dầu cần sa sử dụng cho thuốc lá điện tử trên trang Facebook "Sweet Smoke" của mình.

Nữ streamer Thái Lan bị bắt vì buôn lậu thuốc lá điện tử 172102

Ngay khi nhận được tin tố giác, cảnh sát Thái Lan đã đóng giả làm khách hàng để hỏi mua một vài loại sản phẩm bị cấm. Sau khi xác định được nơi livestream của Arisa là nhà riêng, cảnh sát đã xin tòa án lệnh khám xét và tiến hành bắt giữ.

Được biết, Thái Lan đã cấm xuất nhập khẩu, buôn bán và tàng trữ các sản phẩm thuốc lá điện tử kể từ tháng 01/2014. Bất cứ ai vi phạm các quy định này sẽ bị tịch thu sản phẩm, phạt tiền hoặc phạt tù tới 10 năm nếu bị kết án.

Mặc dù Bộ Kinh tế và Xã hội Kỹ thuật số và một nghị sĩ của Thái Lan đã cố gắng vận động để hợp pháp hóa thuốc lá điện tử vào năm 2021, tuy nhiên động thái này không nhận được sự ủng hộ tới từ Bộ Y Tế.

Cộng đồng quyên góp tiền mua PS5 cho game thủ bại não

Nữ streamer Liên Quân Mobile bị bắt vì tàng trữ chất cấm

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
streamer thái lan thuốc lá điện tử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT