LMHT: T1 lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2022

Thứ bảy, 02/04/2022 19:26 PM (GMT+7)
A A+

Faker và những người đồng đội hủy diệt Gen.G Esports và trở thành đội tuyển đầu tiên bất bại xuyên suốt từ vòng bảng tới Playoffs.

Chiều ngày hôm nay 2/4, trận chung kết LCK Mùa Xuân 2022 - giải đấu cấp cao nhất của bộ môn LMHT tại Hàn Quốc đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển T1 và Gen.G Esports (GEN).

Với sự áp đảo hoàn toàn ở 2 đường cánh, cộng với việc xuống phong độ của Peanut và Doran phía GEN, ông vua vòng bảng T1 đã dễ dàng nối dài mạch bất bại của mình lên con số 20 và nâng cao chiếc cúp vô địch sau bao ngày chờ đợi.

Faker và những người đồng đội đã đạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại LCK
Faker và những người đồng đội đã đạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại LCK

Ván 1: T1 1-0 GEN

Cả hai đội đều hiểu rằng ván thi đấu đầu tiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng và rất cẩn thận trong từng bước di chuyển của mình. Peanut đã có một trận đấu khá thăng hoa với con bài Volibear, giúp anh kiếm về nhiều điểm hạ gục cũng như lợi thế về rồng cho team.

Ở phút 23, GEN thành công đẩy lui đối phương và tiến thẳng vào con Baron. Tuy nhiên, T1 đã có một pha macro cực kỳ tỉnh táo và quyết đoán khi bỏ mặc đối phương ăn xong mục tiêu lớn rồi xồ vào đánh, quét sạch cả 4 thành viên bên phía GEN.

Con Baron đổ sông đổ bể, còn Gumayusi thì có được cho mình tới 7 điểm hạ gục, bắn tan nát đối thủ trong các pha giao tranh kế tiếp, để rồi dứt điểm ván 1 trong sự bất lực của Peanut và đồng đội.

Ván 2: T1 1-1 GEN

Doran và Peanut thể hiện rõ sự bất ổn của họ trong suốt giai đoạn đi đường. Người đi rừng của GEN liên tục trượt các pha sóng âm và dần mất đi sự tự tin của mình. Trong khi đó, Doran bị áp đảo hoàn toàn bởi tân binh Zeus với con bài Lucian.

T1 là đội dẫn trước về tiền và Baron, tuy nhiên họ lại không tận dụng được bùa lợi này. Trước sức chống trả quá mãnh liệt của GEN, T1 liên tục mất người. Và khi Akali trong tay Doran tìm lại được cảm giác chơi game, anh cùng những người đồng đội ngay lập tức lật kèo bằng một pha giao tranh và cân bằng tỷ số.

Ván 3: T1 2-1 GEN

Những pha Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp của Jinx trong tay Gumayusi đã tạo tiền đề cho T1 snowball và dẫn trước 10 ngàn tiền. Ở chiều ngược lại, Peanut có pha thi đấu khá mất tập trung khi đứng lại chờ Tahm Kench của đối phương trồi lên với chiêu cuối và dâng cho T1 khá nhiều lợi thế.

Dẫu vậy, anh vẫn kịp sửa sai bằng các pha trừng phạt của mình, hoặc Oner đang trừng phạt quá non. Mặc dù dẫn trước tới 3 level, Oner vẫn để Baron còn 200 máu và dâng thẳng bùa lợi quan trọng này cho GEN.

Bùa Baron đã cho Peanut và những người đồng đội rất nhiều hy vọng, anh tiếp tục cướp thành công con rồng thứ 4 của ván đấu và ép T1 vào thế suýt bị lật kèo.

Khi điểm nóng của ván đấu quay ngược trở lại với khu vực hang Baron, Tahm Kench trong tay Keria phải nằm xuống từ sớm. Tuy nhiên, phía GEN cũng mất 2 chiêu cuối quan trọng. Sau một pha thi đấu xuất sắc của Gumayusi, T1 vươn lên dẫn trước 2-0.

Ván 4: T1 3-1 GEN

Ván đấu cuối cùng của trận chung kết không có quá nhiều dấu ấn về mặt chiến thuật. Doran và Peanut liên tục lao lên dâng hiến cho đối phương trong những tình huống vô cùng khó hiểu.

Chovy đã rất cố gắng thắng đường ở mid. Tuy nhiên khi đồng đội liên tục nằm xuống ở cả 2 cánh, anh chàng này liên tục bị đánh hội đồng và tuyệt vọng nhìn T1 ấn định tỷ số 3-1 chung cuộc.

Với chiến thắng này, Faker và những người đồng đội đã chính thức có chức vô địch LCK lần thứ 10 và sẽ tiến thẳng tới giải đấu MSI 2022 được tổ chức vào tháng 5 sắp tới tại thành phố Busan.

Về phía GEN, họ có lẽ sẽ cần sốc lại tinh thần cho Doran và Peanut, đồng thời tập luyện thật nhiều cho mùa giải tới. Sẽ có rất nhiều vấn đề cần giải quyết, thậm chí các thay đổi về mặt nhân sự có thể sẽ cần được thực hiện.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
t1 vô địch lck mùa xuân 2022 gen giải đấu lmht
Xem thêm
TIN NỔI BẬT