kkOma tiếp tục làm HLV trưởng đội tuyển LMHT Hàn Quốc

Thứ năm, 28/04/2022 15:46 PM (GMT+7)
A A+

KeSPA đã thuyết phục thành công ông Kim “kkOma” Jeong-gyun tiếp tục ở lại làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển LMHT Hàn Quốc.

Ngày 27/4 vừa qua, KeSPA đã ra thông báo chính thức về việc sẽ tiếp tục đồng hành cùng HLV Kim “kkOma” Jeong-gyun. Trước đó không lâu, kkOma đã xin từ chức HLV trưởng tại đội tuyển quốc gia do không chịu nổi áp lực từ dư luận và bất mãn vì không có thực quyền trong việc tuyển chọn thành viên.

Vào ngày 21/4 (tức thứ năm tuần trước), kkOma và KeSPA đã tổ chức một buổi họp báo để làm rõ những bất cập liên quan đến công tác tuyển chọn thành viên tham dự đội tuyển LMHT quốc gia và lý do khiến buổi tập huấn tại Gwangju bị hủy bỏ.

HLV kkOma xin từ chức tại đội tuyển LMHT Hàn Quốc

HLV kkOma bị chỉ trích rất nhiều vì để lịch tập huấn dày đặc mà không thông báo trước
HLV kkOma bị chỉ trích rất nhiều vì để lịch tập huấn dày đặc mà không thông báo trước

HLV kkOma phân trần rằng anh đã liên tục can ngăn KeSPA áp dụng lịch trình dày đặc và đột xuất lên các thành viên của T1 bởi nó sẽ khiến họ cực kỳ mệt mỏi, nhưng các lãnh đạo đã bỏ ngoài tai lời khuyên đó.

Trên thực tế, các thành viên của T1 đang kín lịch sau chức vô địch LCK và còn phải gấp rút chuẩn bị cho kỳ MSI 2022 sắp tới. Việc gánh thêm vòng tuyển chọn đối với họ là điều quá áp lực và bất công.

Faker đã quá tải trước hàng loạt những dự án, kế hoạch và lịch tập huấn
Faker đã quá tải trước hàng loạt những dự án, kế hoạch và lịch tập huấn

Khi về nhà, HLV kkOma đã bật khóc trên sóng livestream cá nhân và bày tỏ ý định từ chức. Tuy nhiên, phía KeSPA đã ngay lập tức phản ứng và tuyên bố sẽ làm mọi cách để níu kéo huấn luyện viên trưởng kkOma ở lại.

Cụ thể vào ngày 26/4, KeSPA đã có buổi trao đổi với HLV kkOma và thuyết phục được anh ở lại. KeSPA cũng thừa nhận rằng kế hoạch tập huấn và các trận đấu giao hữu vừa rồi là do tổ chức này sắp xếp trước khi tiểu ban LMHT được thành lập và HLV trưởng kkOma được chỉ định.

Thông báo từ KeSPA
Thông báo từ KeSPA

Để khiến kkOma và các fan hâm mộ an lòng, KeSPA thông báo rằng quyết định tuyển chọn thành viên cho đội tuyển LMHT quốc gia sẽ nằm trong tay huấn luyện viên và tiểu ban LMHT.

6 thành viên của ĐTQG sẽ được đánh giá và lựa chọn dựa trên thành tích 4 năm thi đấu gần đây của họ tại các giải đấu trong nước và quốc tế, mùa giải 2022 và biểu hiện trong đợt tập huấn.

Các VĐV eSports hăng hái trong lễ xuất quân SEA Games 31

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kkOma HLV LMHT KeSPA drama huấn luyện viên Hàn Quốc ASIAD 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT