SEA Games 31: VĐV eSports phải nộp 4 triệu đồng nếu muốn khiếu nại về vấn đề kỹ thuật

Thứ năm, 28/04/2022 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Các vận động viên thể thao điện tử sẽ phải nộp đơn cùng lệ phí 200 USD trước trận đấu nếu muốn khiếu nại về vấn đề kỹ thuật.

Theo thông báo mới đây từ ban tổ chức, các vận động viên trong bộ môn eSports sẽ phải nộp một khoản phí 200 USD (tương đương 4,6 triệu VNĐ) nếu muốn khiếu nại về vấn đề kỹ thuật.

Cụ thể, các vận động viên thể thao điện tử hoặc đội trưởng của đội tuyển eSports có quyền khiếu nại lên trọng tài. Nếu trọng tài vẫn giữ quyết định trước đó, họ có quyền khiếu nại tiếp lên đại diện tổ kỹ thuật. Đây cũng là người đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trang thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với VĐV eSports
Trang thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với VĐV eSports

Theo thủ tục, người lãnh đội sẽ phải gửi khiếu nại bằng văn bản lên đại diện tổ kỹ thuật trước khi trận đấu bắt đầu kèm một khoản phí 200 USD / lần. Khoản tiền này sau đó sẽ được chuyển cho ban tổ chức SEA Games 31 nếu khiếu nại bị từ chối.

Sau khi đã nhận đơn từ và phí khiếu nại, trọng tài kỹ thuật liên quan sẽ xác định các vấn đề về trang thiết bị thi đấu (nếu có) và đưa ra phán quyết.

Các trọng tài kỹ thuật sẽ xem xét vấn đề và đưa ra phán quyết
Các trọng tài kỹ thuật sẽ xem xét vấn đề và đưa ra phán quyết

Trong trường hợp không đồng ý với phán quyết của trọng tài kỹ thuật, người lãnh đội có thể tiếp tục khiếu nại lên Ban giám sát chuyên môn kỹ thuật trong vòng 60 phút kể từ khi nhận được quyết định của trọng tài kỹ thuật.

Khiếu nại sẽ được Ban giám sát chuyên môn kỹ thuật xử lý trong vòng tối đa là 2 tiếng đồng hồ kể từ khi nhận được văn bản từ người lãnh đội.

Cuối cùng, nếu khiếu nại được thông qua, chi phí khiếu nại 200 USD sẽ được hoàn trả cho người gửi đơn. Ngược lại nếu khiếu nại bị từ chối, khoản tiền này sẽ không được trả lại.

Trong thể thao điện tử, trang thiết bị thi đấu đóng một vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của vận động viên.

levi-len-tieng-ve-tin-don-ban-do

Chuột, bàn phím, màn hình và case máy tính cũng quan trọng tương tự như quả bóng, mặt sân đối với cầu thủ hay quả cầu, cây vợt đối với bộ môn cầu lông.

Chính vì vậy, những tuyển thủ và đội tuyển eSports thường rất khắt khe về vấn đề kỹ thuật và sẽ khiếu nại cho bằng được nếu thiết bị thi đấu có vấn đề.

Để chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, các tuyển thủ và đội tuyển eSports thi đấu tại SEA Games 31 nên chuẩn bị sẵn một khoản tiền cũng như đơn từ để khiếu nại ngay khi cần thiết.

Lịch thi đấu eSports SEA Games 31 mới nhất

Các bộ môn eSports cầm chắc huy chương vàng tại SEA Games 31

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 eSports VĐV khiếu nại vận động viên trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT