HLV Ren: 'Mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò cũ tại SGB'

09/11/2022 10:12 (GMT+7)

Huấn luyện viên Nguyễn 'Ren' Văn Trọng cho biết anh không hài lòng với thành tích của Saigon Buffalo tại kỳ CKTG vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Sau chuyến hành trình đầy đáng nhớ tại Chung Kết Thế Giới 2022, huấn luyện viên Nguyễn Văn Trọng (Ren) đã nói lời chia tay với đội tuyển Saigon Buffalo để chuyển sang mái nhà mới SBTC Esports.

Mặc dù công việc chuẩn bị cho mùa giải mới hết sức bận rộn, anh vẫn tạm gác những bộn bề để ngồi lại và chia sẻ với chúng tôi về những trải nghiệm mà mình có được sau giải đấu vừa qua.

HLV Ren: 'Mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò cũ tại SGB' 214678
Huấn luyện viên Nguyễn 'Ren' Văn Trọng

PV: Xin chào Ren, cảm ơn bạn đã nhận lời mời phỏng vấn. Tại kỳ CKTG 2022 vừa qua, bạn và các thành viên của Saigon Buffalo đã để lại rất nhiều ấn tượng trong mắt các fan hâm mộ Việt Nam cũng như các khán giả trên toàn thế giới.

Là một người rất tâm huyết với thể thao điện tử Việt Nam và luôn mong muốn sẽ đem thương hiệu VCS nổi tiếng trên toàn thế giới, bạn có hài lòng với những gì mà mình và những người học trò đã làm được tại giải đấu vừa qua không?

HLV Ren: Mình chưa hài lòng với những gì mà các học trò cũ của mình thể hiện, vì tụi mình còn có thể tốt hơn rất nhiều, nhưng có lẻ tâm lý, sự chuẩn bị từ mỗi cá thể là chưa đủ để đem lại kết quả tốt nhất

PV: Trước giải đấu, các bạn từng đặt mục tiêu lần đầu tiên lọt vào vòng bảng, tuy nhiên thành tích thực tế lại không được như mong đợi, điều này có khiến cho cả team cảm thấy thất vọng?

HLV Ren: Chắc có lẽ do thời gian quá gấp rút và team chưa kịp làm quen được môi trường cũng như thời gian bên đó, ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ, và đặc biệt sau một khoảng thời gian thi đấu tại nhà thì lên sân khấu có vẻ khá ngợp với các tuyển thủ.

HLV Ren: 'Mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò cũ tại SGB' 214674

PV: Đâu là điều mà bạn hài lòng nhất và đâu là điều mà bạn tiếc nuối nhất tại CKTG 2022?

HLV Ren: Điều hài lòng nhất có lẽ là việc các tuyển thủ đã được thi đấu tại CKTG. Ban đầu, tụi mình còn nghĩ rằng không thể tham dự giải đấu do không xin được Visa. Còn về điều tiếc nuối nhất, đó là tụi mình không thể vượt qua được vòng bảng 

PV: Đây là mùa giải cuối cùng của Ren dưới tư cách là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Saigon Buffalo. Là người một tay đào tạo nên lớp tài năng trẻ của SGB và đưa họ từ con số 0 trở thành các hảo thủ top đầu VCS. Bạn đánh giá sao về màn trình diễn của những người học trò trong mùa giải vừa qua?

HLV Ren: Đây có lẽ là mùa giải để lại nhiều sự tiếc nuối nhất vì bản thân các tuyển thủ SGB có thể làm tốt hơn, tuy nhiên do không ở trong trạng thái tốt, họ không thể hiện được một bộ mặt khác biệt so với những năm qua. Đây là lời nhận xét chân thành từ góc nhìn của một người thầy cũ.

HLV Ren: 'Mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò cũ tại SGB' 214672

PV: Sau ngần ấy năm tháng sinh hoạt và làm việc tại mái nhà chung SGB, đâu là kỷ niệm mà bạn cảm thấy là đáng nhớ nhất tại đội tuyển này?

HLV Ren: Kỷ niệm đáng nhớ nhất là trận chung kết tổng với GAM Esports tại VCS Mùa Hè 2022. Tụi mình đã có thể thắng nhưng rồi lại để sẩy chân một cách vô cùng đáng tiếc … Tuy nhiên, bài học đắt giá này cũng là động lực để cả team cố gắng tiến bộ hơn trong tương lai.

PV: Bạn sẽ nhớ tuyển thủ nào nhất sau khi rời SGB?

HLV Ren: Chắc có lẽ là Froggy và Taki.

HLV Ren: 'Mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò cũ tại SGB' 214676

PV: Bạn từng nói rằng mình đã dùng 2 năm, 7 tháng để “vực dậy con tàu đắm” SGB. Vậy trong những ngày đầu tiên lên làm huấn luyện viên trưởng, bạn đã trải qua những khó khăn và thử thách gì và đã làm như thế nào để vượt qua chúng?

HLV Ren: Hồi đầu, mình là kiểu người muốn chứng minh bản thân. Muốn chứng minh rằng mình không phải người “hôi cúp“, một người không có giá trị đối với PVB

Mình đã trải qua rất nhiều khó khăn từ việc tìm kiếm từng mảnh ghép cho đến dạy dỗ các tuyển thủ trẻ, cả trong game lẫn ngoài đời. Mình từng tốn rất nhiều thời gian, sức lực và chịu áp lực rất lớn khi team chỉ đạt hạng 7 chung cuộc.

PV: Tại kỳ CKTG vừa qua, một số tuyển thủ Việt Nam đã gặp phải vấn đề về mặt tâm lý, khiến họ thi đấu không đúng với phong độ và đạt kết quả không như mong muốn. Bạn nghĩ sao về điều đó?

HLV Ren: Đó là điều tất yếu, vì nhịp độ các trận đấu tại CKTG rất nhanh, lịch thi đấu thì dày đặc, kết hợp với không khí cuồng nhiệt và áp lực thành tích đè nặng nên thành ra các tuyển thủ chúng ta chưa thật sự đánh đúng với sức mình.

HLV Ren: 'Mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò cũ tại SGB' 214688

PV: Tại Saigon Buffalo, các tuyển thủ có vẻ rất hiếm khi gặp phải các vấn đề về mặt tâm lý và luôn thi đấu với phong độ cao tại các giải đấu quốc tế gần đây. Nhiều người cho rằng tâm lý là vấn đề của tuyển thủ, nhưng xử lý nó lại là vấn đề của huấn luyện viên.

Việc các tuyển thủ thi đấu thăng hoa có công rất lớn là nhờ tài năng huấn luyện, và có vẻ Ren rất mát tay trong khoản này. Bạn có bí quyết gì mà có thể khiến các thành viên SGB thi đấu vững vàng đến thế?

HLV Ren: Mình đã tham gia 2 mùa MSI, 3 mùa Chung Kết Thế Giới và 1 mùa Rift Rivals (đại chiến khu vực). Với chừng ấy kinh nghiệm, mình hiểu rõ nhịp độ của những giải đấu quốc tế và tâm lý của tuyển thủ tại các giải đấu đó.

Vì thế, mình luôn sẵn sàng ứng biến nhanh ngay khi các tuyển thủ có vấn đề về mặt tâm lý. Thông qua việc nhìn nét mặt hoặc cách ứng xử hàng ngày của tuyển thủ, mình có thể phần nào đó đánh giá tình hình và đưa giải pháp hiệu quả.

PV: Theo bạn, việc quá lâu không được thi đấu quốc tế và thi đấu offline có phải là lý do chính khiến tâm lý của các tuyển thủ bị ảnh hưởng?

HLV Ren: Điều đó là ĐÚNG và CỰC KỲ QUAN TRỌNG. Khi thi đấu tại các giải quốc nội, ở nhà, phong thái và phong độ của các tuyển thủ sẽ tự tin, thoải mái hơn rất nhiều. Nhưng khi bước lên sân khấu với cả tá ánh nhìn hướng về bạn, việc cảm thấy bị tâm lý là điều hết sức dễ hiểu.

HLV Ren: 'Mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò cũ tại SGB' 214682

PV: Các tuyển thủ của SGB đã có màn thể hiện rất xuất sắc tại MSI cũng như CKTG. Theo bạn, họ có đủ trình độ để xuất ngoại hay chưa, và ai là người có khả năng xuất ngoại nhất tại SGB?

HLV Ren: Hiện tại thì chưa ai có thể xuất ngoại với trình độ như vậy.

PV: Một câu hỏi cuối, bạn có muốn nhắn nhủ điều gì tới những người học trò cũ tại Saigon Buffalo, cũng như toàn bộ các fan hâm mộ đã sát cánh cùng bầy trâu đỏ trong suốt những năm tháng vừa qua?

HLV Ren: Rất cám ơn các bạn đã luôn ủng hộ và đồng hành với SGB trong thời gian vừa qua, hy vọng các bạn sẽ luôn tiếp tục ủng hộ SGB cũng như Ren trên hành trình sắp tới.

Team Flash: ‘Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới’ 

Rain
Theo ArtTimes - Copy 09.11.2022