GAM Esports: ‘Mục tiêu của bọn mình luôn là chiến thắng ở trận đấu kế tiếp’

27/07/2022 14:02 (GMT+7)

Cùng xem đương kim vô địch VCS GAM Esports sẽ chia sẻ những gì trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Thể Thao 247.

Nghe nội dung bài viết

Giải đấu VCS Mùa Hè 2022 đã đi qua được 3 tuần thi đấu. Những sự tiến bộ chóng mặt của các đội tuyển nhóm dưới đã góp phần đem đến một mùa giải VCS cân bằng hơn, căng thẳng và giằng co hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến việc các “ông lớn” của giải đấu đang có một phong độ chưa cao, chưa bắt kịp được với meta và nhịp chơi mới. Hiện tại, nhà đương kim vô địch GAM Esports đang có kết quả 3 thắng - 3 thua, tệ hơn rất nhiều so với thành tích bất bại của họ hồi mùa xuân.

Cùng xem đội tuyển này sẽ nói gì trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Thể Thao 247 hôm nay.

GAM Esports: ‘Mục tiêu của bọn mình luôn là chiến thắng ở trận đấu kế tiếp’ 162835

PV: Xin chào GAM Esports, cảm ơn các bạn đã nhận lời mời phỏng vấn của Thể Thao 247. Trước hết, sau 3 tuần thi đấu đầu tiên, GAM cảm nhận thế nào về VCS Mùa Hè 2022?

Sau 3 tuần thi đấu đầu tiên, GAM đã không đạt được kết quả thi đấu tốt với 3 điểm sau 6 trận, đây chắc chắn là một mùa giải rất khó khăn với chúng mình. Tuy nhiên nếu nhìn rộng ở cả VCS Mùa Hè thì đây đang là mùa giải có tính cạnh tranh rất cao, các trận đấu thường kết thúc với tỉ số 2-1 và có rất giằng co chứ không quá một chiều. 

PV (hỏi HLV JackieWind): Các bạn đã khởi động VCS mùa này với những kết quả không tốt. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến phong độ thấp của đội tuyển trong thời gian qua?

HLV JackieWind: Mình nghĩ những ảnh hưởng từ meta đã tác động rất nhiều đến lối chơi của GAM và tụi mình phải mất nhiều thời gian để làm quen ở phong cách chơi mới. Tuy nhiên GAM là một đội tuyển mạnh và chúng mình sẽ trở lại mạnh mẽ.

JW-use

PV (hỏi Levi): Khánh đã thi đấu chuyên nghiệp được 7 năm, bạn có cảm thấy tuổi tác ảnh hưởng đến việc thi đấu của mình hiện tại không?

Levi: Mình nghĩ không phải do tuổi tác mà là do khoảng thời gian dài liên tục thi đấu mà không có sự nghỉ ngơi hay hồi phục năng lượng theo cách khoa học, dẫn đến những vấn đề về mặt thể chất ngày càng ảnh hưởng đến phong độ thi đấu, vấn đề này thì mình sẽ lưu ý và khắc phục trong tương lai gần.

PV: Việc các tuyển thủ bị thu hồi tài khoản xếp hạng đơn Hàn Quốc ảnh hưởng thế nào đến đội tuyển?

Xếp hạng đơn Hàn Quốc có tính cạnh tranh rất cao, quy tụ nhiều anh tài ở cả Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Bắc (Trung Hoa) và Nhật Bản nên khi luyện tập tại đây, các tuyển thủ luôn cập nhật được những gì tinh túy nhất về kỹ năng cá nhân.

Tuy nhiên, GAM cũng đã thay đổi lịch tập luyện để phù hợp hơn, đó là luyện tập thêm với các đội trẻ Hàn Quốc, Trung Quốc, nơi mà các tuyển thủ có thể tập trung cải thiện kỹ năng cá nhân.

Train-use

PV (hỏi anh TK Nguyễn): Anh TK nhắc rất nhiều đến “trạng thái đỉnh cao” (Peak State). Có vẻ như hiện tại các thành viên GAM đang không đạt được trạng thái này phải không? Theo anh, cần phải làm gì để cải thiện điều này?

Anh TK: Thật ra “trạng thái đỉnh cao” (Peak State) có thể hiểu là đỉnh cao phong độ, chúng tôi đã hướng dẫn cho tuyển thủ để đảm bảo các yếu tố bên ngoài và mindset để đạt được trạng thái này. Điều quan trọng đầu tiên là thể chất sau đó là hướng dẫn các bạn tìm sự tập trung.

GAM đã có 1 kỳ nghỉ ngắn sau SEA Games, vậy nên sự tập trung của các bạn đã phần nào thiếu đi trong giai đoạn đầu của giải. Bây giờ, GAM đang cho các bạn luyện tập thể lực nhẹ 2-3 buổi/tuần và có lịch luyện tập chuyên môn hợp lý hơn.

PV: Mới đây Riot đã chính thức công bố VCS sẽ có 2 đại diện góp mặt tại CKTG 2022. Theo các bạn nhận định, 2 đội tuyển Việt Nam nào sẽ giành quyền đến CKTG lần này?

Quote-use

GAM: Vé đến thẳng New York là GAM, chiếc vé còn lại tụi mình nghĩ là sự cạnh tranh giữa SE và TS.

PV: Ở mùa giải VCS này, GAM Esports nhận định đối thủ nào sẽ là đối trọng lớn nhất của các bạn trên con đường bảo vệ chức vô địch?

Với GAM thì bản thân tụi mình sẽ luôn là đối thủ lớn nhất, tốt hơn phiên bản ngày hôm qua của chính mình là điều GAM luôn hướng tới.

PV: Chúng tôi nhận thấy các bạn chưa ra số GAM Life nào trong mùa giải này. Cộng đồng người hâm mộ của GAM đang rất mong chờ chương trình này. Các bạn đã có kế hoạch phát sóng GAM Life trong thời gian sắp tới chưa?

Vì thi đấu tại nhà nên khá khó để thực hiện nội dung GAM Life. Bọn mình dự định sẽ chỉ có khoảng 3-4 số GAM Life mùa này và được phát hàng tháng.

PV (hỏi anh Izumin): Đứng trước những khó khăn hiện tại, anh và team đặt mục tiêu như thế nào cho giai đoạn còn lại của VCS và các giải đấu xa hơn?

Anh Izumin: Sự khó khăn của LMHT là cập nhật meta, có những đội sẽ hưởng lợi từ meta và có được thời gian thi đấu thăng hoa. Nhưng một đội mạnh là đội có khả năng thích ứng tốt trong một giải đấu kéo dài 3, 4 tháng như VCS, GAM là 1 đội như vậy. GAM sẽ và luôn đặt mục tiêu của mình là “Chiến thắng ở trận đấu kế tiếp”.

Izu-use

PV (hỏi Kiaya): Kiaya đã có một cuộc đối đầu không thực sự thành công với Nper của SBTC trong trận khai mạc. Bạn đánh giá thế nào về Nper so với những đường trên xuất sắc khác trong lịch sử VCS như Stark, Zeros, Yoshino…?

Kiaya: Theo mình thấy thì Nper là 1 người chơi có kỹ năng rất cao và đi đường khá hổ báo, cho nên mình nghĩ anh ta sẽ là top lane tiềm năng trong tương lai sắp tới.

PV: Mới đây, các bạn đã phải hủy các lịch livestream để tập trung vào luyện tập. Phải chăng GAM Esports đã phần nào đó lơ là việc luyện tập trong thời gian qua?

Vấn đề này một là để trấn an các bạn cổ động viên của GAM, hai là để thêm 1 buổi tập luyện ca buổi tối cho team dù điều này chưa từng thực hiện trong lịch sử đội.

Nếu để ý kỹ, mỗi thành viên chỉ stream 1 buổi mỗi 2 tuần, những mùa giải trước thì tụi mình vẫn có vài người stream khung giờ 22h - 1h sáng. Việc livestream không ảnh hưởng đến luyện tập. Chúng mình quyết định tạm dừng stream là để thể hiện sự tôn trọng đến người hâm mộ của đội.

PV: Để kết thúc phần phỏng vấn, các bạn có muốn nói điều gì để làm yên lòng các fan hâm mộ đã theo dõi và cổ vũ GAM Esports trong suốt thời gian qua không?

Với 6 lần vào chung kết liên tiếp, 6 chức vô địch trong lịch sử, các bạn chắc hẳn đã đồng hành cùng GAM từ một chiến tích nào đó của đội trong quá khứ. GAM sẽ luôn tiến về phía trước với quyết tâm chiến thắng mọi trận đấu của mình!

Cảm ơn GAM Esports về buổi phỏng vấn. Chúc các bạn thi đấu tốt ở những vòng đấu tiếp theo để hướng đến mục tiêu vô địch VCS và tham dự Chung Kết Thế Giới 2022.

Bảng xếp hạng VCS Mùa Hè 2022

Lịch thi đấu và kết quả VCS Mùa Hè 2022

LIPIT
BEOS
Theo ArtTimes - Copy 27.07.2022