Team Flash: ‘Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới’

Thứ tư, 20/07/2022 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Team Flash về trải nghiệm của họ tại giải đấu Chung Kết Thế Giới Tốc Chiến Mùa 1 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 06/07 vừa qua, đội tuyển LMHT: Tốc Chiến Việt Nam - Team Flash đã chính thức kết thúc hành trình của họ tại Icons Global Championship 2022 (giải đấu vô địch thế giới mùa 1).

Cả team đã đạt được mục tiêu đề ra trước đó là lọt vào top 4 đội tuyển Tốc Chiến mạnh nhất hành tinh. Tuy nhiên, thất bại trước đối thủ J Team vẫn khiến các thành viên cùng fan hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Sau một kỳ nghỉ xả hơi, cả team đã trở lại gaming house và có cuộc trao đổi với Thể Thao 247 để chia sẻ về những trải nghiệm của họ về giải đấu CKTG Tốc Chiến Mùa 1 vừa qua.

team flash esports trung quoc la khu vuc khac nghiet nhat the gioi

PV: Xin chào Team Flash. Xin chúc mừng các bạn vì đã lọt top 4 đội tuyển Tốc Chiến mạnh nhất hành tinh. Team Flash là đội tuyển duy nhất không phải Trung Quốc lọt được vào bán kết. Các bạn cảm thấy như thế nào sau khi hạ gục được JD Gaming - một trong tứ đại thiên vương của Tốc Chiến Trung Quốc?

Team Flash: Chiến thắng trước JDG và lọt vào top 4 đội mạnh nhất CKTG Tốc Chiến là kỳ tích mà cả team đã cùng nhau đạt được. Cả team cảm thấy rất tự hào về điều này vì Team Flash đã nhận được vô cùng nhiều sự ủng hộ của cộng đồng Tốc Chiến cả trong và ngoài nước.

PV: Trước khi trận đấu tứ kết đó diễn ra, nhiều người nhận định rằng 4 đội Trung Quốc là những gã khổng lồ không thể vượt qua. Tuy nhiên các bạn đã hủy diệt họ với tỷ số 3-0. Chiến thắng chóng vánh này có khiến các bạn cảm thấy bất ngờ?

Team Flash: Tất cả đều nằm trong sự tính toán của cả team, bọn mình cảm thấy rất hưng phấn sau chiến thắng đó và tin cả team còn có thể tiến bộ và đạt được nhiều thành tích hơn như vậy nữa.

Team Flash: ‘Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới’ 160038

Việt Nam phá thế độc tôn của Trung Quốc tại CKTG Tốc Chiến Mùa 1

PV: Đâu là lý do khiến các bạn hủy diệt JD Gaming một cách dễ dàng như vậy?

Team Flash: Có lẽ do JDG chủ quan trong trận đấu này, còn team mình thì chuẩn bị quá kỹ lưỡng về mặt chiến thuật. Các thành viên cũng có phong độ thăng hoa trong trận đánh đó nên có thể giành chiến thắng. Nhưng vẫn phải nhận định JDG là 1 đội tuyển mạnh, chiến thắng trước họ với tỉ số 3-0 không hề dễ dàng.

PV: Khi Team Flash lọt được vào bán kết, cảm giác giống như phần còn lại của thế giới (trừ Trung Quốc) đều hướng về phía các bạn với hy vọng rằng team sẽ đánh bại được khu vực WRL và biến giải đấu này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Liệu sự kỳ vọng quá lớn đó có phải là nguyên nhân khiến cả team thất bại trước J Team ở bán kết không?

Team Flash: Đội mình cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho JT ở bán kết và không gặp những áp lực khi được kỳ vọng quá nhiều. Kết quả thua đến từ việc JT đã coi trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng khi đối đầu với team mình, và họ trừng phạt những sai lầm rất tốt.

Team Flash: ‘Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới’ 160037

PV: Điều gì khiến các bạn hài lòng nhất và tiếc nuối nhất tại CKTG Tốc Chiến Mùa 1?

Team Flash: Điều khiến cả team hài lòng là được thi đấu với những đội tuyển hàng đầu trên thế giới, thực sự được thử thách bản thân và có phong độ thi đấu cao nhất. Tiếc nuối có lẽ là bọn mình còn có thể làm tốt hơn nữa. Qua đó sẽ là những bài học để cả team phát triển hơn ở những giải đấu sau này.

PV: Ở vòng bảng, các bạn đã giao lưu rất vui vẻ với T1 của Hàn Quốc, nhưng cuối cùng chính các bạn lại là người loại họ khỏi giải đấu. Các thành viên của T1 có vẻ như đã rất buồn. Các bạn cảm thấy sao về điều đó?

Team Flash: Ở bên ngoài thì bọn mình luôn giao lưu học hỏi và luyện tập với những đội tuyển hàng đầu thế giới, qua đó sẽ tạo thêm nhiều mối quan hệ với các đội tuyển quốc tế. Nhưng khi thi đấu thì chiến thắng luôn được đặt lên hàng đầu.

Team Flash: ‘Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới’ 160040

PV: Theo các bạn, trình độ của Tốc Chiến Việt Nam đang ở đâu so với thế giới và so với nước láng giềng Trung Quốc?

Team Flash: Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới. Nó tỷ lệ thuận với mức đầu tư khủng cho ngành công nghiệp này và tốc chiến cũng không ngoại lệ. Xét về mức độ đầu tư cho eSports thì Việt Nam còn cần thêm một khoảng thời gian rất dài mới có thể tiệm cận được Trung Quốc.

PV: Các bạn đã dự định làm gì với số tiền thưởng khổng lồ từ CKTG Tốc Chiến Mùa 1 chưa?

Team Flash: Mỗi thành viên đều có các dự định riêng cho khoản tiền thưởng này. Nghề tuyển thủ chuyên nghiệp có tuổi nghề là rất ngắn nên việc đầu tư phát triển bản thân và dự phòng cho tương lai là điều cần thiết nhất.

Team Flash: ‘Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới’ 160039

Tốc Chiến: Dàn mỹ nữ đăng ảnh thìa để cổ vũ cho Team Flash

PV: Những chiến thắng liên tiếp của Team Flash tại SEA Games 31 và Icons 2022 đã thổi bùng lên niềm cảm hứng chơi game của rất nhiều người.

Trong friend list của mình, những người bạn từng bỏ game đã quay trở lại. Họ được truyền cảm hứng bởi Team Flash và đều đang hướng về Team Flash. Các bạn cảm thấy sao về điều đó?

Team Flash: Việc truyền được cảm hứng cho cộng đồng Tốc Chiến luôn là điều khiến các thành viên của Team Flash tự hào. Khi có được sự yêu quý và ủng của cộng đồng thì cả Team Flash và Tốc Chiến sẽ cùng nhau phát triển.

Từ đó, động lực và trách nhiệm cố gắng nâng cao thành tích của cả team cũng càng lớn hơn. Qua đây mình cũng xin cảm ơn các bạn khán giả luôn đồng hành, cổ vũ cho tập thể Team Flash trong suốt thời gian qua.

PV: Ở thời điểm hiện tại, mọi spotlight đều đang hướng về Team Flash, không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á. Đứng trước sự kỳ vọng to lớn đó, các bạn có cảm thấy áp lực không?

Team Flash: Việc các đội tuyển và mọi sự chú ý đều nhắm vào Team Flash sẽ càng khiến bọn mình phải nỗ lực hơn gấp bội, vừa để bảo vệ những danh hiệu mà bọn mình đang có, vừa để chứng minh khả năng và thực lực của đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á.

PV: Đây là thời điểm mà các đội tuyển Tốc Chiến ráo riết tuyển quân và tái cơ cấu để chuẩn bị cho mùa giải mới. Các siêu sao của SBTC Esports cũng đã và đang tìm được bến đỗ mới của họ, hứa hẹn một mùa giải rất khốc liệt.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, các bạn đã đặt mục tiêu gì cho phần còn lại của năm 2022 và xa hơn là CKTG Tốc Chiến Mùa 2 chưa?

Team Flash: Để chuẩn bị cho đường dài và duy trì thành tích thì Team Flash cũng đang có kế hoạch tuyển dụng và đào tạo thế hệ kế thừa (academy). Với sự đầu tư chuyên nghiệp từ tổ chức Team Flash, với kinh nghiệm thi đấu dày dặn của thế hệ tuyển thủ hiện tại, bọn mình sẽ luôn đào tạo và duy trì được các tuyển thủ qua từng giai đoạn phát triển.

Team Flash: ‘Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới’ 160041

PV: Cách đây ít ngày, VGM đã vô địch thế giới bộ môn Liên Quân Mobile. Họ là một đội tuyển được biết đến với sự đoàn kết, không bỏ cuộc và khả năng phối hợp đồng đội ăn ý ở tốc độ cao hơn là kỹ năng cá nhân thượng thừa.

Theo các bạn thì ở bộ môn Tốc Chiến, điều gì quan trọng hơn, kỹ năng hay khả năng phối hợp đồng đội? Và một đội tuyển với kỹ năng trung bình khá nhưng phối hợp tốt liệu có cơ hội vô địch WCS hay không?

Team Flash: Dù ở bất kỳ bộ môn nào, để trở thành nhà vô địch thì đều cần rất nhiều yếu tố. Từ chiến thuật, kỹ năng cá nhân, phối hợp đồng đội đến sự đầu tư của tổ chức. Vì vậy bất cứ đội tuyển nào có thể đáp ứng toàn diện các yếu tố đó kèm với ý chí quyết tâm đều có thể trở thành nhà vô địch.

Team Flash: ‘Esports Trung Quốc là khu vực khắc nghiệt nhất thế giới’ 160042

PV: Để khép lại buổi phỏng vấn, các bạn có điều gì muốn gửi tới các fan hâm mộ đã theo dõi và đồng hành cùng Team Flash trong suốt hành trình vừa qua không?

Team Flash: Đây mới chỉ là khởi đầu của Tốc Chiến, chúng mình đang cố gắng hết sức để đạt được những nền móng vững chắc nhất với bộ môn này. Để làm được điều đó thì không thể thiếu sự ủng hộ và theo dõi của các bạn khán giả.

Team Flash chân thành cảm ơn những sự cổ vũ và động viên trong suốt hành trình vừa qua, cũng như tiếp thu ý kiến đóng góp để ngày càng mang về nhiều thành tích hơn. Xin cảm ơn cộng đồng FLAZER rất nhiều!

ĐT Tốc Chiến Việt Nam: ‘Chúng tôi giơ quốc kỳ Lào để thể hiện tình hữu nghị’

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
phỏng vấn team flash esports trung quốc tốc chiến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT