Một trong 'Tứ Đại Thiên Vương' của Tốc Chiến Trung Quốc đã gục ngã, Việt Nam thẳng tiến tới bán kết Icons 2022

Thứ bảy, 02/07/2022 22:44 PM (GMT+7)
A A+

Tuyệt vời Team Flash! Họ là đội tuyển duy nhất đánh bại được Trung Quốc tại vòng Knockout của Chung Kết Thế Giới Tốc Chiến Mùa 1.

Tối ngày 2/7 vừa qua, những loạt trận cuối cùng của vòng Tứ Kết Icons Global Championship 2022 - giải đấu Chung Kết Thế Giới Mùa 1 của bộ môn Tốc Chiến đã diễn ra với sự góp mặt của 4 đội tuyển J Team, Flash Wolves, JD Gaming và Team Flash.

Ở cặp đấu thứ hai, đội tuyển Việt Nam Team Flash đã chạm trán với đại diện Trung Quốc JD Gaming. Trước trận đấu, cả khán giả lẫn giới chuyên môn đều không dám đặt quá nhiều kỳ vọng vào một chiến thắng cho khu vực Việt Nam bởi ở thời điểm hiện tại người Trung Quốc đang quá mạnh.

tu dai thien vuong trung quoc guc nga, viet nam tien thang ban ket icons 2022

Bốn đại diện của họ tọa trấn tại 4 cặp đấu Tứ Kết Icons 2022 và được một số người ví như “Tứ Đại Thiên Vương” của Tốc Chiến Trung Quốc bởi sức mạnh áp đảo tuyệt đối so với phần còn lại của thế giới.

Những Nova Esports, FunPlus Phoenix, J Team và JD Gaming giống như những ông kẹ, những bức tường lớn không thể vượt qua đối với WCS và WCK.

Sau khi Nova Esports tiễn hạt giống số 1 của Hàn Quốc - KT Rolster về nước, nhiều người đã nghĩ tới một viễn cảnh bán kết với 4 đội Trung Quốc, biến Chung Kết Thế Giới Tốc Chiến Mùa 1 thành giải đấu quốc nội mở rộng của người Hoa.

Tuy nhiên viễn cảnh đó đã không xảy ra. Trong một ngày mà Team Flash thi đấu thăng hoa, đại diện Việt Nam đã trở thành đội tuyển duy nhất KHÔNG PHẢI TRUNG QUỐC bước được vào vòng Bán Kết.

tu dai thien vuong trung quoc guc nga, viet nam tien thang ban ket icons 2022 1

Ở trận đấu đầu tiên, JDG vươn lên dẫn trước trong giai đoạn đi đường, tuy nhiên Team Flash vẫn chiến đấu cực kỳ kiên cường để giữ nhịp ván đấu. Cuối trận, Jayce trong tay Coyote có một pha backdoor cực kỳ bất ngờ, giúp Việt Nam có được ván thắng đầu tiên.

Bước sang ván đấu thứ hai, kịch bản lặp lại một lần nữa khi JDG có lợi thế ở giai đoạn đầu. Nhưng với sự xuất sắc của Zysu và Elly, Team Flash liên tục có những pha giao tranh thắng lợi ở giữa và cuối trận, qua đó chính thức chiến thắng ở ván đấu bản lề.

tu dai thien vuong trung quoc guc nga, viet nam tien thang ban ket icons 2022 2

Ở ván 3, Team Flash có một đội hình dễ triển khai hơn với Jayce cấu máu tạo tiền đề cho Kha’zix trong tay Zysu luồn lách gặt đi từng mục tiêu. Trong khi đó, JDG mặc dù có Gragas nhưng Ziggs và Corki của họ đã bị khắc chế rất nhiều bởi con bài Braum trong tay của Empty.

Sau những phút ban đầu chệch choạc và để rơi những điểm hạ gục vào tay người Trung Quốc, Team Flash nhanh chóng lấy lại thế trận nhờ những pha giao tranh tốt tại hang rồng với sự xuất sắc của Zysu và Shy.

tu dai thien vuong trung quoc guc nga, viet nam tien thang ban ket icons 2022 3

Ở phút 16, Team Flash ăn được rồng ngàn tuổi và phát hiện 2 chủ lực đối phương đang tháo chạy. 2 thành viên này sau đó nhanh chóng bị bắt lại bởi Elly, mở đường cho một con Baron quan trọng vào phút thứ 17.

Với hai bùa lợi trên người, Team Flash đẩy thẳng lên đường trên và dứt điểm ván đấu ở phút thứ 19. Sau trận đấu, các tuyển thủ Việt Nam đã ôm chầm lấy nhau và ăn mừng trong sự vui sướng tột độ.

tu dai thien vuong trung quoc guc nga, viet nam tien thang ban ket icons 2022 4

Họ là đội tuyển duy nhất phá được thế độc tôn của Trung Quốc tại vòng Knockout Icons Global Championship 2022, họ là niềm tự hào của không chỉ các fan hâm mộ Việt Nam mà còn là khán giả Tốc Chiến trên toàn thế giới. Xin chúc mừng Team Flash, các bạn xứng đáng với mọi lời khen!

Tốc Chiến: Dàn mỹ nữ đăng ảnh thìa để cổ vũ cho Team Flash

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Team Flash JD Gaming CKTG Tốc Chiến Icons 2022 Icons Global Championship 2022 Tốc Chiến Trung Quốc Việt Nam Tứ Đại Thiên Vương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT