Tìm hiểu về J Team, đối thủ của Team Flash tại bán kết ICONS 2022

Thứ tư, 06/07/2022 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Bài viết cung cấp một số thông tin về J Team, đối thủ của Team Flash trong trận bán kết ICONS 2022 lúc 17h chiều nay ngày 6/7.

Nghe nội dung bài viết

Chủ sở hữu J Team là một nhân vật đặc biệt

J Team là một tổ chức thể thao điện tử của Đài Loan (Trung Quốc), thành lập từ năm 2016 bởi ca sĩ/diễn viên vô cùng nổi tiếng của xứ Đài - Châu Kiệt Luân (Jay Chou). Chữ "J" trong J Team chính là được lấy từ chữ cái đầu của nghệ danh Jay Chou.

Bộ môn đầu tiên mà J Team tham dự chính là Liên Minh Huyền Thoại. Tiền thân của đội tuyển này là Taipei Assassins, đội tuyển huyền thoại của Đài Loan từng lên ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới mùa 2.

chau-kiet-luan-riot
Châu Kiệt Luận thăm quan trụ sở Riot Games

Sau 3 năm thi đấu ở LMS (giải vô địch LMHT cao nhất Đài Loan, trước khi sáp nhập với Đông Nam Á), tới năm 2019, J Team giành được chức vô địch LMS và tham dự Chung Kết Thế Giới. Tại kỳ CKTG đó, J Team đã chung bảng với GAM Esports, hai đội chạm trán 2 lần và có kết quả hòa 1-1.

Khi LMHT: Tốc Chiến được phát hành vào năm 2020, Jay Chou quyết định đầu tư thêm một đội tuyển nữa để tham dự bộ môn đầy hứa hẹn này. Tuy vậy, lần này anh không lập team ở Đài Loan mà lại chuyển qua lập ở Trung Quốc (Đại Lục). Do đó, toàn bộ thành viên của đội LMHT: Tốc Chiến J Team hiện nay đều là người Trung Quốc và đội tuyển này sẽ thi đấu ở giải WRL.

Điều này cũng giống như việc các tổ chức thể thao điện tử nước ngoài như Team Secret, Evos, NRG hay Team Flash đầu tư vào Việt Nam vậy.

J-Team-2
J Team là đội tuyển khá mạnh của khu vực WRL

Thành tích thi đấu của J Team

J Team mới chỉ thực sự tham gia các giải đấu LMHT: Tốc Chiến từ giữa năm 2021 đến nay. Tuy là còn khá non trẻ, xong đội tuyển này đã giành được nhiều thành tích tương đối tốt:

  • Xếp hạng 4 giải FMWH Invitational 2021
  • Xếp hạng 5 - 8 giải Douyu Master Legends 2021 June 2021
  • Xếp hạng 13 - 16 giải Spark Invitational 2021
  • Xếp hạng 3 giải Tencent Global eSports Arena 2021
  • Xếp thứ 19 - 20 ở vòng loại WRL mùa 1 năm 2022
  • Xếp hạng 3 - 4 WRL mùa 1 năm 2022
Tìm hiểu về J Team, đối thủ của Team Flash tại bán kết ICONS 2022 155696
J Team được trang gosugamer xếp hạng 9 thế giới

Đội hình thi đấu của J Team

  • Đường Baron: JT Dawn128
  • Đường rừng: JT Cherry (sub: JT Malefic)
  • Đường giữa: JT Pan
  • Đường Rồng: JT Berry
  • Hỗ trợ : JT Dy
  • HLV: Kiwi9

J Team tại ICONS Global Championship 2022

Tại ICONS 2022, J Team tham dự với tư cách hạt giống số 4 của khu vực WRL (Trung Quốc). Ở vòng Playins, J Team đã rất dễ dàng vượt qua các đối thủ của mình. Tới vòng bảng, họ nằm ở bảng B với các đối thủ RRQ, Sengoku Gaming và Team Queso. 

Đội tuyển của Jay Chou cũng không gặp quá nhiều khó khăn với bảng đấu này, chỉ có trận đấu với RRQ khiến họ phải mất 3 ván đấu mới kết thúc được.

J-Team
J Team vượt qua FW ở bán kết ICONS 2022

Ở trận tứ kết, J Team lại đụng độ trúng một đội tuyển Đài Loan là Flash Wolves. Với trình độ tương đối vượt trội, họ vượt qua FW với tỉ số 3-1, qua đó lọt vào bán kết và đụng độ Team Flash của Việt Nam.

Nhìn chung, so với hạt giống số 2 của WRL là JDG, J Team được đánh giá yếu hơn một chút. Do đó, chỉ cần thi đấu tập trung, hạn chế sai lầm và duy trì tinh thần như ở trận bán kết, Team Flash hoàn toàn có khả năng vượt qua J Team để lọt vào trận chung kết ICONS 2022.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
J Team Team Flash bán kết ICONS 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT